3 thông số kĩ thuật quan trong nhất của lốp xe hơi là gì?

Mua được lốp xe ô tô chất lượng và thỏa mãn nhu cầu của mình chắc chắn là một nhiệm vụ không hề dễ dàng vì các thông số của nó không dễ hiểu. Bởi vậy, sau đây là 3 thông số bạn cần phải nắm chắc trước khi đi chọn mua lốp cho chiếc xe của chính bạn:

Kích cỡ của lốp.

Điều cơ bản nhất khi đi mua lốp xe chính là nắm chắc về kích cỡ của chiếc xe mình đang sử dụng. Chính vì vậy những điều bạn cần chắc chắn chính là kích thước của lốp cùng mâm xe ô tô. Nếu như mua kích cỡ lốp không phù hợp thì ít nhiều điều đó cũng gây ảnh hưởng tới sự vận hành của ô tô.

Tỉ suất tốc độ.

Mỗi loại lốp được sản xuất với một thông số khác nhau cùng với khoảng tốc độ giới hạn nhất định. Nếu đi quá tốc độ thì không chỉ gây hỏng hóc xe mà còn đặt người lái vào trong tình thế nguy hiểm. Bởi vậy, tỉ suất tốc độ chính là điểm quan trọng không thể bỏ qua khi đi mua lốp.

Đặc biệt, số liệu này còn phản ánh khả năng của lốp khi đi trong những điều kiện đặc biệt, ví dụ như mặt đường bám băng tuyết hay đi trong điều kiện mưa ẩm,...

Trên thị trường hiện có rất nhiều lốp xe phục vụ cho tốc độ cao khoảng gần 300km/h tuy nhiên những lốp này sẽ có tuổi thọ rất ngắn so với các đối thủ.

Tuổi thọ của lốp

Việc biết được tuổi thọ của lốp chính là căn cứ để bạn có thể xác định được thời gian thay đổi lốp lần tới để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi. Mặc dù khi mua lốp chúng ta sẽ biết được tuổi thọ trung bình của chúng qua thông số của nhà sản xuất nhưng trên thực tế nó còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết, địa hình, khí hậu. Đặc biệt là khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam cộng với địa hình đá gập ghềnh ở vùng xa hay cầu đường không hoàn chỉnh ở thành phố thì việc tuổi thọ lốp bị giảm đáng kể không phải là điều khó hiểu.

Cụ thể, những lốp dành phù hợp cả 4 mùa sẽ có thể đi từ 64.000 đến 112.000km, trong khi lốp bề mặt gai có thể lên tới 160.000 km. Những lốp xe đa tính năng thì thường chẳng thể kéo dài được quá 40.000km.

Chưa có câu trả lời nào