Đỗ xe trong bãi chuyển về số nào là hợp lý nhất?

Tôi mới mua xe Toyota số tự động. Ban đầu thường đưa về N và kéo phanh tay. Nhưng một lần bị dính phanh do chỗ rửa gần bãi, nước dính trên phanh. Biết chuyện vài người nói là chỉ cần để ở P và không cần kéo phanh tay .

Tôi không biết như thế có đúng không? Để cần số ở vị trí P có hại gì cho động cơ không ? Vì vị trí xe tôi đỗ hơi dốc. Nhờ các bác tư vấn giúp!

Cảm ơn mọi người tư vấn.

(Lê Ngọc Anh)

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Chia sẻ với anh cách đỗ ôtô, đỗ ôtô có vài cách sau đây:

-Xe số tay đỗ trên đường bằng để số 1, đỗ dốc xuống để số lùi có phanh tay và dốc lên số 1 có phanh tay.

-Xe ô tô số tự động khi ở vị trí đường bằng luôn đưa về P, nếu có dốc (lên hoặc xuống) kéo thêm phanh tay.

Chúc thành công.

Đặng Xuân Cường

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

P = Parking

P là viết tắt của parking, người ta thiết kế để đỗ vậy lời khuyên là thực hiện theo những gì nhà sản xuất hướng dẫn.

Việc sử dụng phanh tay cần được tạo thành thói quen. Khi dừng lại thì dùng phanh tay, bắt đầu chạy là nhả. Luôn là như vậy.

Nếu phanh tay bị dính thì nên tới gara và đề nghị tư vấn. Chứ điều kiện vận hành như ở VN, không có lý do gì bị dính phanh được.

Pdt

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Sử dụng thắng tay tùy địa hình

Nếu bãi đỗ xe của bạn bằng phẳng thì chỉ cần để chế độ P là OK rồi, nếu có dốc lên hoặc xuống thì kéo thêm thắng tay cho an toàn. Vấn đề rất là đơn giản. Khi bạn chuyển số từ P sang D kiểu gì bạn cũng phải đạp thắng chân để chuyển, vì vậy không gặp khó khăn như một số bạn nói kéo thêm thắng tay thì chuyển số P sang số khác dễ hơn.

Quang

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Đỗ ở nhà thì không cần phanh tay

Vì ở nhà sẽ không có chuyện ai đến kéo xe mình đi nên chỉ cần về P và không cần kéo phanh tay, sau khi rửa xe nếu có nhu cầu đỗ lâu cũng không nên kéo phanh tay vì chắc chắn sẽ bị bó phanh. Còn nếu chỉ đỗ một lát, chỉ cần về N và kéo phanh tay là được, đỗ một lúc thì khó mà bó phanh lắm.

Le Thanh Tam

Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 13 năm trước

Nên kéo phanh tay khi đỗ trong bãi

Trên ô tô không có cái gì thừa đâu bạn ạ. Bạn cứ đỗ xe trên phà thì bạn sẽ thấy là bạn có kéo phanh tay và không kéo phanh tay nó khác nhau làm sao. Theo tôi bạn chỉ cần về mo (N) và kéo phanh tay vẫn tốt hơn nhiều so với bạn để P và không kéo phanh tay vì thực chất P là dùng một cái chốt để hãm hộp số còn từ hộp số truyền xuống bánh xe còn qua láp và vi sai nữa do vậy nếu khi đỗ để P mà không kéo phanh tay thì xe nhúc nhíc vì độ rơ của cơ cầu láp truyền và bánh xe vi sai nên bạn có thể thấy xe nhúc nhíc và nghe tiếng khục khục nếu như có lực tác động vào, nhất là lực tác động thay đổi chiều liên tục giống như đứng trên phà chẳng hạn.

Theo tôi nếu đỗ đường bằng và thời gian ngắn thì có thể để P và không cần kéo phanh tay, nếu đỗ lâu thì nên kéo phanh tay, nếu đỗ xe trên phà, dốc, có gió giật thì nhất thiết phải kéo phanh tay nếu như không muốn thay hộp số tự độ.

Thân chào

Văn Mậu

Huyng Mai Diem
Huyng Mai Diem
Trả lời 13 năm trước

Trường hợp dính thắng do bị nước, nếu xe bạn đời cao thì khó có chuyện này xảy ra. Bạn nên tham khảo thêm catalogue của xe để bít thêm thông tin và cách xử lý. Khi dừng or đậu xe, tất nhiên bạn fải trả về P chứ.

Số P(parking) dùng để khi đậu or có thể dừng khi có dốc vì khi đó xe bạn đã khoá cầu nên ko thể xe di chuyển dc. Còn chuyện dùng thắng tay để cho thêm chắc ăn mà thôi ( có thể không dùng cũng dc) nhưng tốt nhất bạn nên kéo luôn thắng tay cho an toàn ( nếu không thì nhà SX đã không làm ra cho cho tốn kém ).

Chúc bạn lái xe an toàn !!!

Long

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 13 năm trước

Nên kéo phanh tay

Theo tôi thì anh nên kéo phanh mỗi khi đỗ để làm cho xe của anh có thể đứng im tại chỗ. Nếu anh không tin thì hãy đỗ như thế này nhé:

- Anh dừng xe tại nơi có địa hình dốc xuống theo hướng đầu xe.

- Anh về số P để đỗ xe, khi đó xe anh sẽ trôi theo chiều xuống dốc một chút và dừng lại vì số P đã hãm được xe.

- Anh tiếp tục khởi hành. Lúc này anh vào số sẽ nặng và sẽ có một tiếng "cục" do vào số ép.

Không tin anh thử làm mà xem. Chắc chắn như vậy.

Còn nếu mà đỗ xe ở chỗ bằng phẳng thì cũng không nhất thiết phải kéo phanh tay.

Le Thanh