Để dễ đậu thai, bạn nên chú ý những điểm gì?

Để tăng tỷ lệ thụ thai thành công cũng như tạo nền tảng để thai nhai phát triển khỏe mạnh, các bạn cần ăn và không nên ăn những gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẽ những thông tin hữu ích dành cho các bạn.

1/ Thực phẩm giàu a-xít folic

Chế độ dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai không thể thiếu a-xít folic, thậm chí chuẩn bị mang thai bạn cũng cần bổ sung chất này. Các nhà khoa học nghiên cứu rằng việc bổ sung a-xít folic trước và trong thai kì có thể giảm 50-70% nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Vậy bổ sung thực phẩm giàu a-xít folic trước khi mang thai vô cùng quan trọng. Bởi lẽ ống thần kinh phát triển rất sớm, chỉ khoảng 4 tuần đầu tiên của thai kỳ. Trong khi đó dấu hiệu mang thai trong tuần đầu thường rất khó nhận biết, nhiều mẹ bầu phải đến tháng 2, 3 mới biết mang thai. Chính vì vậy, trước khi mang thai 3 tháng, để thai nhi khỏe mạnh bạn cần bổ sung a-xít folic.

Các thực phẩm giàu a-xít folic bao gồm rau lá xanh; cải bắp; rau mầm; cam; bơ; ngũ cốc; các loại đậu … Đây đều là những món ăn bổ dưỡng bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày, ngoài ra bạn có thể uống thêm folate.

2/ Thực phẩm giàu protein

Để tăng khả năng thụ thai thì việc bổ sung thực phẩm giàu protein vô cùng quan trọng. Protein ngoài việc  giúp cho cơ quan cơ thể hoạt động bình thường thì cũng đóng vai trò cho việc thụ thai, có thể tăng từ 25-40% nếu bạn áp dụng chế độ dinh dưỡng giàu protein. Theo nghiên cứu mới đây thì protein cải thiện đáng kể sức khỏe trứng và chất lượng tinh trùng.

Protein được tìm thấy nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa... Tuy nhiên bạn cũng nên bổ sung nguồn dinh dưỡng này từ các món ăn họ hàng nhà đậu, các loại hạt và ngũ cốc, sẽ giúp hấp thu protein hơn.

3/ Chất béo omega-3

Chất béo omega-3 rất cần thiết cho việc hình thành và phát triển trí não của thai nhi đồng thời hỗ trợ tăng khả năng thụ thai thành công của các cặp vợ chồng. Cơ thể chúng ta luôn cần bổ sung chất béo lành mạnh để giúp các hormone hoạt động. Các nhà khoa học chỉ ra rằng cơ thể nên bổ sung trung bình từ 1.000 đến 2.000mg a-xít béo omega-3. Nếu không nạp đủ sẽ dẫn đến hiện tượng không sản xuất đủ lượng hormone estrogen cần thiết, ảnh hưởng chu kì kinh nguyệt.

Mỗi ngày, bạn nên tiêu thụ khoảng 60-80gr cá hoặc các loại hat như quả óc chó, hoặc hạt lanh, hạt chia. Một mẹo nhỏ để bạn ăn ngon miệng hơn là bạn nên trộn các loại hạt này với sữa chua và hoa quả sấy khô.

4/ Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm đóng vai trò quan trọng đối với các đôi vợ chồng đang trong quá trình thụ thai.Kẽm sẽ giúp tăng cường nồng độ tinh dịch bao gồm cả cải thiện chất lượng lẫn số lượng tinh trùng ở nam giới. Đồng thời kẽm giúp cân bằng hormone estrogen và progesterone, đây là hoạt chất giữ cho hệ sinh sản luôn hoạt động hiệu quả ở nữ giới. Khi đã mang thai thì việc bổ sung kẽm sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh. Kẽm được tìm thấy nhiều ở một số loại thực phẩm như: tôm cua và các loại đậu, Nấm, Hạt điều, quả lựu, trái bơ,…

Kiều Oanh
Kiều Oanh
Trả lời 6 năm trước

có thai 3 tuần phá như thế nào có đau không mọi người