Kiểm tra hiệu năng và camera của HTC U Play?

So với mức giá 11,49 triệu đồng, cấu hình bên trong của U Play là điểm chưa gây được ấn tượng tốt.  Với việc chơi game, sức mạnh của Helio P10 có thể nói là chưa đủ để xử lý thật mượt mà các game nặng trên độ phân giải Full-HD. Thử với game nặng Dead Trigger 2, máy tự nhận đồ hoạ ở mức cao nhất (High) nhưng chơi giật lag khó chịu với tốc độ khung hình đo bằng phần mềm GameBench chỉ được khoảng 26 khung hình/giây (fps).

Khi bật chế độ Boost+ để giảm độ phân giải màn hình, game mượt hơn chút với khung hình lên khoảng 32 hình/giây song chơi vẫn thấy giật lag khi đến cảnh đông quái vật trong game. Tuy nhiên, trải nghiệm Dead Trigger 2 trở nên mượt mà hơn hẳn sau khi bật chế độ CPU hiệu suất cao trong tùy chọn nhà phát triển. Tốc độ khung hình trong game chạy ổn định khoảng 37 fps. Với các game nặng khác như Warhammer 40,000: Freeblade hay N.O.V.A.3, tình trạng cũng tương tự.

Điểm số từ các phần mềm đánh giá hiệu năng quen thuộc cũng cho thấy khả năng xử lý hạn chế của HTC U Play. Máy mất khoảng 1 giờ 45 phút để sạc đầy pin bằng củ và cáp sạc đi kèm máy, trong đó 30 phút sạc ban đầu sạc được khoảng 45% pin. Nếu chuyển sang chế độ chuyên gia (Pro), bạn có thể điều chỉnh cân bằng trắng, ISO, tốc độ màn chập, bù sáng và khoảng lấy nét để có bức ảnh chất lượng theo mong muốn của mình. Bạn cũng có chụp ảnh ở định dạng RAW, điều ít thấy trên di động, để tiện cho việc chỉnh sửa hậu kỳ.

Camera trước 16MP của U Play có tốc lấy nét và chụp nhanh. Ảnh chụp ở môi trường đủ sáng có độ chi tiết tốt, sắc nét và chế độ làm đẹp hoạt động hiệu quả. Ở chế độ thông thường, bạn có thể chụp ảnh tự sướng 16MP, có lựa chọn chụp góc rộng khi cần chụp nhiều người và có thể hẹn giờ chụp (2, 5 hoặc 10 giây) để có thời gian tạo dáng sau khi bấm chụp.

Nếu điều kiện ánh sáng kém, bạn có thể bật chế độ Ultra-Pixel 4MP hoặc bật flash (sử dụng ánh sáng màn hình) để cải thiện độ sáng cũng như chất lượng ảnh chụp. Theo HTC, ở chế độ Ultra-Pixel, camera trước của U Play có thể thu sáng gấp 4 lần so với chế độ chụp thông thường. Thực tế cho thấy, chụp ở chế độ Ultra-Pixel 4MP trên HTC U Play sẽ cho chất lượng ảnh cải thiện đáng kể về độ nét, chi tiết cả trong điều kiện thiếu sáng và đủ sáng.

 

Chưa có câu trả lời nào