Tầm 8 triệu nên mua điện thoại smartphone 1GHz nào?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Điện thoại dùng Windows Phone dù có cấu hình mạnh đến mấy cũng mất giá rất nhanh, bên cạnh đó là các smartphone có mặt đã lâu trên thị trường, như Sony Ericsson X10 hay HTC Desire.

Tốc độ 1GHz dù đã xuất hiện được khoảng 2 năm nhưng vẫn là xung nhịp được trang bị chủ yếu trên các smartphone cao cấp. Hiện tại, trên thị trường điện thoại xách tay, các model chip 1GHz ra mắt trong năm 2010 hoặc đầu 2011 bắt đầu xuống giá, điển hình là dòng Windows Phone 7 với các đại diện như HTC HD7, LG Optimus 7 bên cạnh các thiết bị chạy Android, màn hình rộng.

Dưới đây là 10 chiếc smartphone tốc độ 1GHz có cấu hình mạnh mẽ, sở hữu mức giá tốt nhất trên nhóm "hàng ngoài".

HTC HD7

HTC HD7 với màn hình rộng. Ảnh: Quốc Huy.
HTC HD7 với màn hình rộng. Ảnh: Quốc Huy.

Giống như thị trường di động chính hãng, HD7 cũng liên tục mất giá trên thị trường xách tay. Hiện nhiều điểm bán máy này với giá chưa đến 8 triệu. Đây là một trong những thiết bị có cấu hình tốt, ngoài chip 1GHz, máy còn sở hữu màn hình rộng 4,3 inch, thiết kế đẹp.

Dell Streak

Streak với màn hình 5 inch. Ảnh: Quốc Huy.
Streak với màn hình 5 inch. Ảnh: Quốc Huy.

Streak hàng ngoài hiện nằm mức trên dưới 9 triệu đồng. Dù mới có mặt trên thị trường được gần một năm nhưng giá model này đã giảm một phần ba.

Phiên bản Dell Streak này có màn hình 5 inch, thiết kế lai tablet với giao diện riêng, máy chạy Android 2.2 Froyo.

Samsung Galaxy S

Galaxy S mạnh về đồ họa. Ảnh: Quốc Huy.
Galaxy S mạnh về đồ họa. Ảnh: Quốc Huy.

Các phiên bản Galaxy S sử dụng màn hình Super AMOLED lẫn Super Clear LCD đều có giá khoảng 9 triệu đồng. Dòng smartphone "ăn khách" của Samsung được đánh giá cao về thiết kế siêu mỏng, hỗ trợ giải trí ấn tượng. Máy chạy Android với giao diện TouchWiz.

Samsung Wave

Wave S8500 chạy Bada. Ảnh: Quốc Huy.
Wave S8500 chạy Bada. Ảnh: Quốc Huy.

Sau một năm có mặt, giá Wave hiện chưa tới 7 triệu đồng. Dù có màn hình hơi nhỏ, nhưng việc sử dụng công nghệ Super AMOLED và cấu hình tốt, Wave S8500 được đánh giá cao, máy chạy hệ điều hành Bada của Samsung.

HTC Trophy

Trophy chạy Windows Phone.
Trophy chạy Windows Phone. Ảnh: Fony.

Giống như HD7, Trophy hiện có giá chưa tới 9 triệu. Mẫu Windows Phone 7 này có thiết kế khá tốt, màn hình gọn và nghiêng về giải trí. Hiện nền tảng của Microsoft bắt đầu có nhiều ứng dụng Việt hóa hơn.

Sony Ericsson Xperia X10

X10 của Sony Ericsson có thiết kế đẹp. Ảnh: Quốc Huy.
X10 của Sony Ericsson có thiết kế đẹp. Ảnh: Quốc Huy.

Sự xuất hiện của Arc làm cho X10 xuống giá nhanh, hiện máy xách tay chưa tới 8 triệu. Chiếc Android đầu tiên của Sony Ericsson có thiết kế đẹp, màn hình 4 inch, máy chạy Android, chụp ảnh đẹp từ camera 8 Megapixel.

Google Nexus One

Điện thoại Google được đánh giá cao về hiệu năng. Ảnh: Quốc Huy.
Điện thoại Google được đánh giá cao về hiệu năng. Ảnh: Quốc Huy.

Nexus One hiện có giá hơn 9 triệu, chiếc smartphone mang thương hiệu Google có cấu hình giống Desire, máy được đánh giá cao nhờ hiệu năng tốt, pin khỏe, màn hình đẹp.

LG Optimus 7

Optimus 7 giảm giá mạnh. Ảnh: Quốc Huy.
Optimus 7 giảm giá mạnh. Ảnh: Quốc Huy.

Giá Optimus 7 hiện chưa đến 7 triệu, giảm gần một nửa so với thời điểm mới ra đầu năm nay. Model này chạy Windows Phone 7, hỗ trợ tốt về giải trí, đặc biệt khả năng liên kết với các thiết bị trong gia đình. Máy có gian ứng dụng riêng của LG.

HTC Desire

Desire chạy ổn định. Ảnh: Quốc Huy.
Desire chạy ổn định. Ảnh: Quốc Huy.

Desire cũng giảm giá còn khoảng 8,6 triệu do sự xuất hiện của Desire S thay thế. Chiếc Android này được đánh giá cao nhờ khả năng xử lý ổn định, giao diện đẹp thiết kế đầm tay.

HTC Mozart

Mozart mạnh về giải trí. Ảnh: Tuấn Anh.
Mozart mạnh về giải trí. Ảnh: Tuấn Anh.

Mozart của HTC cũng chạy Windows Phone 7 như Trophy hay HD7, điều này cho thấy việc hỗ trợ phần mềm ít của nền tảng Microsoft đã làm điện thoại này không mấy hút khách. Máy có giá khoảng 8,5 triệu, cấu hình tốt, chụp ảnh, xem phim đẹp.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Quá nhiều sự lựa chọn cho cái số tiền 7-8 Triệu.

Android 2nd thì có thể mua đc Galaxy S các loại, Desire các loại (trừ Desire S mới ra), Nexus các loại, ĐỪNG MUA SONY - dở òm. Recomment: Galaxy S, màn hình to đẹp, cấu hình mạnh.

BlackBerry có thể mua được tất cả các loại 2nd. Recomment: 9780 hoặc 9000

Window Phone 7 có thể mua đc 2nd các loại, Recomment: Không có, vì ko thích xài.

iOS: có thể mua đc 2nd các loại, trừ iPhone 4. Tất nhiên recomment 3GS.

Tùy sở thích về hình dáng, thương hiệu và nhu cầu sử dụng mà lựa 1 cái phù hợp bác ạ. Chứ mọi người không ai có thể đưa cho bác 1 lựa chọn chính xác đâu.

Em ví dụ, nếu bác thích sành thì mua iPhone, nếu bác thích màn đẹp thì Galaxy S, nếu bác thích phục vụ nghe gọi tốt, nt nhanh thì Blackberry...

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

HTC Sensation

Chạy chip xử lý dual core đầu tiên của HTC vừa hạ hơn 3 triệu tại một số hệ thống bán lẻ. Giá bán mới của máy là 9,9 triệu, nằm trong nhóm trung cấp nhưng có các trang bị mạnh.

Thiết bị sở hữu màn hình rộng 4,3 inch, thiết kế cứng cáp nhưng dày. Máy chạy Android 2.3 và đang có kế hoạch nâng lên 4.0. Sensation bán ra mùa hè năm ngoái, smartphone đầu bảng trước đây của hãng đã giảm khoảng một phần ba giá bán sau một năm.

Sony Ericsson Xperia Arc

Điện thoại thông minh của Sony Ericsson thường có những đợt giảm giá mạnh. Xperia Arc xuất hiện giữa năm ngoái với mức giá trên 16 triệu. Hiện tại, máy còn 9,9 triệu đồng.

Arc có màn hình rộng 4,2 inch với công nghệ Bravia chân thực. Tuy nhiên, thiết kế mảnh mai của máy gây ấn tượng hơn bên cạnh camera 8 megapixel.

Samsung Galaxy S Advance

So với các sản phẩm trong danh sách, Galaxy S Advance là model mới nhất. Máy vừa được Samsung bán ra thị trường ở mức giá 9,9 triệu đồng. Bản nâng cấp của dòng Galaxy S có thiết kế khác những model tiền nhiệm, gọn và màn hình cong. Trang bị đáng chú ý nhất của máy là chip xử lý dual core tốc độ 1 GHz. Sản phẩm có màn hình 4 inch, chạy Android 2.3 và camera 5 megapixel.

Nokia N9

Bộ đôi N9 của Nokia vừa có đợt giảm giá mạnh, trong đó bản 64 GB hạ trên 3 triệu đồng. Đây là di động chạy MeeGo, hệ điều hành với giao diện hiện đại sử dụng hoàn toàn bằng tay trên màn hình chạm, tiết kiệm nút bấm tối đa. Máy có thiết kế nguyên khối vỏ polycarbonate, camera 8 megapixel. Giá của N9 hiện là 9,9 triệu cho bản 64 GB và 9,5 triệu cho 16 GB.

LG Optimus 2X

Cùng với Sensation, Optimus 2X là những sản phẩm tiên phong của trào lưu smartphone dùng chip dual core năm ngoái. Tuy nhiên, điện thoại của LG nhanh chóng giảm giá sau khi bán ra, mức mới của máy hiện còn 8,9 triệu đồng. Model này dùng chip Tegra 2, chạy Android với giao diện tùy biến trên màn hình rộng 4 inch. Optimus 2X có camera 8 megapixel.