So sánh Galaxy S II và iPhone 4?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Samsung Galaxy S II và Apple iPhone 4 đều là những sản phẩm chiến lược của cả người hai khổng lồ nhắm vào phân khúc smartphone cao cấp

Cuộc cạnh tranh hứa hẹn sẽ rất gay cấn. Ảnh: pocket-lint.
Cuộc cạnh tranh hứa hẹn sẽ rất gay cấn.

Hiện "con át chủ bài" của Samsung đã lên kệ và lập tức có được một vị trí chắc chắn trên thị trường smartphone. Giới quan sát và người tiêu dùng đang cùng theo dõi liệu đây có phải là một "sát thủ iPhone 4" thực sự.

Dưới đây là những điểm đáng về bộ đôi này.

Màn hình

Galaxy S II: 4,27 inch, 480 x 800 pixel, Super AMOLED Plus

iPhone 4: 3,5 inch, 640 x 960 pixel, IPS

Công nghệ Super AMOLED Plus của Galaxy S II là một cải tiến của Super AMOLED đã có mặt trên các sản phẩm trước đây của Samsung. Với các ưu điểm như màu sắc đa dạng, tương phản rõ nét, hình ảnh sắc nét và tiêu thụ ít năng lượng hơn, Super AMOLED Plus được hứa hẹn còn đem lại chất lượng tốt hơn cả công nghệ Retina Display của Apple.

Trong khi đó, màn hình iPhone 4 của Apple được đánh giá tốt nhờ độ phân giải cao trên kích thước chỉ 3,5 inch, cho các điểm ảnh dày, nội dung hiển thị mịn.

Kích thước

Galaxy S II là smartphone mỏng nhất thế giới. Ảnh: Mmobile.
Galaxy S II là smartphone mỏng nhất thế giới.

Galaxy S II: 125,3 x 66,1 x 8,49 mm, 117gram

iPhone: 115,2 x 58,7 x 9,3 mm, 137gram

Ở 2 chỉ số quan trọng là độ mỏng và cân nặng, Samsung Galaxy S II đều trội hơn iPhone 4. Thêm vào đó, sản phẩm của Samsung hiện đang là một trong những mẫu smartphone mỏng nhất thế gới với chỉ 8,49 mm.

Cấu hình

Galaxy S II: 1.2GHz lõi kép, 1GB RAM

iPhone 4: Apple A4 tốc độ 1GHz, 512MB

Xuất hiện sau là lý do chính khiến cho cấu hình của Galaxy S II mạnh hơn so với iPhone 4. Bộ xử lý của Galaxy S II có khả năng xử lý độc lập trên hai nhân. Hơn nữa, dung lượng RAM của Galaxy S II là 1GB, gấp đôi lượng iPhone 4, tiện lợi hơn trong việc chạy nhiều ứng dụng nặng cùng lúc.

Camera

Galaxy S II có camera 8
Galaxy S II có camera 8 "chấm" cùng khả năng quay video 1080p.

Galaxy S II: 8 Megapixel sau, 2 Megapixel phía trước, quay video 1080p

iPhone 4: 5 Megapixel sau, VGA trước, quay video 720p

Một lần nữa công nghệ đi sau lại là nhược điểm của iPhone 4. Trong khi Galaxy có camera 8 "chấm", quay video 1080p cùng nhiều công nghệ của máy ảnh du lịch như chế độ chụp nhận dạng nụ cười, panorama, hoạt hình, chuyển động… thì iPhone 4 chỉ sở hữu camera 5 "chấm" và khả năng quay video 720p.

Lưu trữ

Galaxy S II: 16/32GB + microSD

iPhone 4: 16/32GB

Với các tín đồ giải trí đa phương tiện, bộ nhớ của iPhone 4 với 32GB có lẽ vẫn chưa đủ mà cần thêm một khe cắm thẻ nhớ microSD như Galaxy S II hỗ trợ lên đến 32GB nữa. Dù vậy, sẽ khó có một phiên bản iPhone nào trong tương lai gần sử dụng thẻ nhớ.

Dung lượng pin

Galaxy S II: 1650mAh

iPhone 4: 1420mAh

Nhiều thử nghiệm cho thấy, Galaxy S II có thời gian sử dụng pin tốt. Ngoài ra, model này sử dụng bộ xử lý đa nhân tiết kiệm pin, nhưng lại có màn hình lớn hơn, . Trong khi đó, iOS vẫn được đánh giá là hệ điều hành có khả năng tiết kiệm năng lượng tốt.

Kết nối

Galaxy S II: Wi-Fi, Bluetooth 3.0, 4G, NFC, DLNA, Wi-Fi tethering

iPhone 4: Wi-Fi, Bluetooth 2.1, 3G

Một điểm cộng lớn cho Galaxy S II là sở hữu rất nhiều kết nối tiên tiến, có thể kể đến như 4G (hiện đã có nhiều nhà mạng cung cấp công nghệ này. Điển hình là Verizon với hơn 100 triệu tài khoản sử dụng 4G), NFC (tính năng giao tiếp trường gần), DLNA (là khả năng kết nối không dây điện thoại với TV để truyền tải nội dung HD)…

Phần mềm

iOS sở hữu nhiều ứng dụng chất lượng. Ảnh: Digitaltrends.
iOS sở hữu nhiều ứng dụng chất lượng.

iPhone 4: iOS 4.3

Galaxy S II: Android Gingerbread 2.3

Hiện Android đang phát triển với tốc độ nhanh, hứa hẹn trong một thời gian ngắn sẽ đuổi kịp iOS về số lượng các ứng dụng. Tuy nhiên, ngay cả khi bị vượt qua về số lượng, kho ứng dụng của Apple vẫn có chất lượng cao hơn hẳn với nhiều ứng dụng độc đáo và có giá trị sử dụng cao.

Giá

Galaxy S II: Khoảng 16,5 triệu (bản 16GB)

iPhone 4: Khoảng 14,5 triệu (bản 16GB)

Sắp tới cả iPhone 4 và Galaxy S II đều có thể giảm giá. Nếu tin đồn ra mắt thế hệ tiếp theo của iPhone vào tháng 6 là sự thật, giá cả của iPhone sẽ giảm xuống, dù không nhiều. Galaxy S II có thể sẽ giảm giá nhanh và mạnh hơn khi hàng chính hãng của Samsung bắt đầu được chính thức bán ra bởi hiện tại trên thị trường chỉ có hàng xách tay.

Kết luận

Galaxy S II hơn hẳn iPhone 4 trên hấu hết các tiêu chí so sánh, mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn, màn hình lớn hơn, lưu trữ nhiều hơn… tuy vậy, iPhone 4 vẫn còn những vũ khí quan trọng là chỗ đứng trong tâm lý người tiêu dùng, thời trang và những trải nghiệm tuyệt với mà các ứng dụng của iOS đem lại. Thời gian sẽ trả lời liệu sản phẩm của Samsung làm được điều mà bao nhiêu thiết bị khác đã thất bại, đánh bại iPhone.