Loa công suất 60 Watt thì cần ampli công suất từ bao nhiêu?

Tôi có đôi loa Clarion MS7800, thông số ghi là 60Watt một thùng loa, trở kháng 8 Ohm.

Ampli thì cần công suất từ bao nhiêu trở lên mới đáp ứng tốt loa này? Xin được cảm ơn.

Trả lời 8 năm trước
Loa 60W một con, suy ra công suất cả cặp là 120W. Vì vậy bạn mua amply từ 150W trở lên (công suất thực). Tuy nhiên nếu nói về nghe nhạc thì ít khi nghe hết công suất, do đó chỉ cần công suất 100W là được và nghe thường xuyên khoảng 1/2 đến 1/3 công suất trở xuống (nghe gia đình). Còn nếu nghe hội trường, ngoài trời thì bắt buộc amply phải có công suất lớn hơn. Ngoài ra để nghe nhạc hay còn phải quan tâm nhiều yếu tố: Đầu CD chiếm khoảng 20% Amly chiếm 30% Loa chiếm 30% Còn lại nguồn nhạc, dây kết nối ... và tuỳ từng người cảm nhận chiếm 20% nữa.
Trả lời 8 năm trước
Ampli có 2 giá trị công suất. 1/ công suất ghi phía sau ampli là "công suất tiêu dùng điện của ampli" và 2/ "công suất đánh loa RMS". Mua ampli cho loa thì dựa vào công suất RMS. Loa anh ấy 60W/kênh thì mua ampli có công suất RMS từ 5W đến 60W/kênh tùy thuộc vào độ nhạy loa. Tuyệt đối không mua ampli có công suất RMS quá 60W.
Trả lời 8 năm trước
Theo kinh nghiệm của bản thân tôi thì amply nên có công suất = 110% - 130% so với loa thì loa phát sẽ thể hiện được rõ nét nhất. Với loa của bạn 60W/ thùng tức là 120/ 2 loa thì bạn cứ chọn ampli có công suất 150 w là phù hợp. Nhớ chú ý đến chi tiết 8 Ohm nhé! . Chúc bạn tìm được 1 ampli phù hợp! :D
Trả lời 8 năm trước
Nhiều bác tư vấn loa có công suất thực 150W thậm chí 250w thì kiếm đâu ra, nếu loa của bạn có độ nhạy trên 90db thì chỉ cần công suất RMS (Công suất thực) từ 20W(ampli đèn hay bán dẫn class A) đến 80W ( class AB) vừa hay và hợp với giá trị loa của bạn. Còn ampli nghe nhạc có thương hiệu trên 100w có giá cả chục ngàn USD (trừ mấy cái ampli karaoke hay ampli sân khấu nhé)
Trả lời 8 năm trước
Chọn amply 2x90W ở 8Ohms là ok. Đừng nghe xúi dại mua công suất lớn là cháy loa đấy.
Trả lời 8 năm trước
Công suất amply nên chọn từ 1,5 - 2 lần công suất loa là được. Tuy nhiên không phải cứ có amply công suất lớn là nghe hay được mà quan trong là chất lượng chủng loại amply, khả năng lọc và xuất âm thanh. Ngoài ra chất lượng âm thanh còn phụ thuộc vào nguồn âm thanh (file nhạc, đĩa nhạc) được cung cấp. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp cho mình
Trả lời 8 năm trước
Công suất của ampli thì chỉ cần lớn hơn công suất của 2 loa cộng lại là được bạn a. Tuy nhiên, để ghép ampli và loa ra được tiếng nghe hay lại là cả 1 vấn đề bạn ạ. Cần phải tìm người có kinh nghiệm sử dụng qua rồi tư vấn mới được. Còn bạn nghe thợ hoặc những người bán hàng thì phải đóng học phí "Ngu" hơi nhiều đấy!. Không phải cứ ampli công suất lớn là ra được tiếng hay đâu!
Trả lời 8 năm trước
Công suất loa không quan trọng các cụ nhé. Mà các cụ để ý cho em đến độ nhạy của loa. Nếu 60w mà độ nhạy 99db thì amly 1w đánh cũng tơi bời rồi ah. Còn độ nhậy loa 87 - 88 thì cần công suất amly cao hơn. Bác hỏi a G theo từ khoá "phối ghép amly phù hợp với loa" đảm bảo ra hàng nghìn đáp án. Toàn người chơi có kinh nghiệm chia sẻ cụ nhé.
Trả lời 8 năm trước
Bạn mua amply từ 60 -150 wats là ok.bạn nên chọn xuât out line 8ohm,muốn hay thì tìm cái 24 bit - 96hz trở lên.
Trả lời 8 năm trước
Thông số: 24 bit / 192 Khz là chuẩn định dạng âm thanh số mã hóa của CD. Muốn giải mã tín hiệu thì dùng Cd player có "chip 24bit/192kHz" để giải mã tín hiệu. Sau đó chuyển tín hiệu đã giải mã qua mạch âm sắc của Cd player, rồi sau đó qua mạch âm sắc của ampli và ra loa. Tuy nhiên âm thanh nghe hay, dở còn tùy vào loa, chứ không phải cứ xuất âm 24 bit/ 192 kHz là cho âm thanh hay. thân mến!