Huawei Mate 10 Pro: Những điều thích và chưa thích

Huawei Mate 10 Pro là một trong những chiếc flagship có thiết kế quyến rũ và cấu hình nhanh nhất trên thị trường, nhưng phần mềm của nó lại chưa thực sự tương xứng với sức mạnh. Trong bài viết lần này, Vật Giá sẽ chia sẻ tới bạn những điểm thích và chưa thích trên chiếc điện thoại này sau một thời gian sử dụng.

Những điều để thích

Sau một thời gian trải nghiệm, chiếc Mate 10 Pro mang đến cho người dùng nhiều điểm thích thú, nhất là từ thiết kế. Thay vì sử dụng toàn bộ kim loại cho phần khung, Huawei đã dùng chất liệu là kính, khiến chiếc điện thoại trông thật các tính với các dải sọc chạy trên lưng.

Với kích thước màn hình 6 inch tỷ lệ 18:9, sử dụng công nghệ AMOLED có độ phân giải fullHD+, Mate 10 Pro đem đến những hình ảnh có màu sắc sinh động và chính xác, không bị ám màu xanh như LG V30 hay Google Pixel 2 XL.

Được trang bị bộ vi xử lý Kirin 970, chiếc điện thoại có khả năng vận hành linh hoạt, mượt mà, thậm chí còn nhanh hơn cả Qualcomm Snapdragon 835 ở hầu hết các thử nghiệm mà mình đã sử dụng. Với dung lượng RAM 6 GB, ROM 128 GB, người dùng có thể tải nhiều ứng dụng mà không lo đầy bộ nhớ.

Cảm biến vân tay của Huawei cũng vô cùng nhanh chóng và tuyệt vời, bên cạnh tính năng chống nước tiêu chuẩn IP67. Ngoài ra, camera của Mate 10 Pro cũng cho chất lượng ảnh và video khá tốt nhờ cảm biến 20MP đơn sắc thứ cấp khẩu độ f/1.6 và dải động rộng.

Với dung lượng pin lên đến 4.000 mAh, chiếc Mate 10 Pro mang lại thời gian sử dụng đáng ngạc nhiên, ta chỉ cần phải sạc một lần cho 2 ngày sử dụng với cùng cường độ sử dụng cá nhân như đối với nhiều smartphone khác nhờ chip Kirin 970 mới với quy trình sản xuất 10nm giúp tối ưu năng lượng tốt hơn các chip cũ trước đây.

Những thứ để ghét

Bên cạnh những điểm cộng, chiếc Mate 10 Pro nhà Huawei vẫn có những điểm trừ nho nhỏ. Điển hình là giao diện EMUI 8.0 khá hỗn độn, có quá nhiều thứ xuất hiện mà gần như không mang lại giá trị sử dụng cho người dùng. Ví dụ như việc ta không thể mở rộng thông báo trên màn hình khóa mà chỉ có thể truy cập trực tiếp vào ứng dụng bởi nhiều người dùng Android chỉ cần xem nhanh thông báo và nếu nó không quan trọng sẽ bỏ qua chứ không phải truy cập thẳng tới ứng dụng.

Kết cấu của giao diện cũng không được đẹp mắt cho lắm, EMUI không có ngăn kéo ứng dụng và thực sự gây khó khăn cho quá trình tìm chủ đề. Nhưng rất may là vấn đề sẽ được giải quyết nếu bạn đã từng dùng EMUI 5.0 hoặc mới hơn trước đó bởi trên thực tế, các trải nghiệm cốt lõi phần mềm trên EMUI 8.0 là không thay đổi nhiều.

Có thể phản ứng về phần mềm của mình với EMUI hoặc Mate 10 Pro có thể sẽ khác quan điểm với nhiều người dùng, nhưng nếu xét về tổng quan, chiếc điện thoại này thực sự có thiết kế đẹp với phần cứng ấn tượng. Nếu bạn yêu thích một chiếc điện thoại có thể chụp ảnh đẹp, chơi game tốt thì Huawei Mate 10 Pro chính là dành cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào