Bạn đã biết 10 mẹo hữu ích khi sử dụng LG G6 chưa?

LG G6 có khá nhiều tính năng tuyệt vời, chúng ta hãy cùng khám phá 10 tính năng có thể biến chiếc điện thoại mỏng manh trở thành một cỗ máy Android thật sự nhé.

1. Tính năng bật App Drawler

LG vẫn cố gắng gỡ bỏ App Drawler ra khỏi màn hình chính mặc định, điều này cũng có cái hay & cái hạn chế riêng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mang nó trở lại bạn có thể vào cài đặt. Bằng cách vào Settings > General > Apps > Menu > Configure apps. Những gì bạn cần làm là thay đổi từ mục "Home" sang "Home and app drawer." Bạn cần lưu ý trước khi chuyển đổi vì một số biểu tượng hay widget sẽ không còn nữa.

2. Tính năng thiết lập Snock Code

Đa số điện thoại ngày nay đều có trang bị cảm biến nhận dạng bằng vân tay, nhưng LG có một tính năng bảo mật thú vị mà bạn cần phải xem qua. Chính là tính năng Knock Code cho phép bạn ra một loạt các cú chạm để mở khóa màn hình ngay cả khi màn hình điện thoại đang tắt. Bạn có thể tìm thấy tính năng thú vị này trong phần cài đặt Lock Screen.

Bạn cần chạm ít nhất là 6 lần lên 4 vùng trên màn hình (có thể là bất kỳ vùng nào). Và có thể thiết lập tính năng này như một cách mở khóa dự phòng dành cho tính năng mở khóa bằng dấu vân tay, khi bạn để điện thoại ở đâu đó mà không thể mở khóa bằng dấu vân tay được.

3. Tính năng tùy chỉnh các nút trên thanh điều hướng

LG G6 có thiết kế khá dài với màn hình tỷ lệ 18:9, điều này dẫn đến khi dùng một tay bạn sẽ khó chạm đến thanh trạng thái để xem các thông tin mới. Vì vậy tại sao chúng ta không tạo ra một nút ở thanh điều hướng để mở & đóng nó? Đây chỉ là một trong những tính năng bạn có thể tùy chỉnh với thanh điều hướng trên LG G6.

Những thiết lập này sẽ có trong phần  Display > Home touch buttons. Bạn có thể thay đổi màu nền từ trắng sang đen & sắp xếp lại trật tự các nút cho chuẩn. Và có thể thêm một nút thứ 4 với một trong các tính năng như  Capture+, Thông báo, hoặc Qslide. Thiết lập về hiển thị thông báo thường được dùng phổ biến nhất.

4. Tính năng sử dụng phím tắt

Hai nút tăng giảm âm lượng của LG G6 không chỉ có chức năng tăng & giảm âm lượng. Khi chiếc LG G6 của bạn trong chế độ chờ (màn hình đã tắt), chúng có thể dùng nó như 2 tính năng hữu ích đó là : khi bạn bấm nhanh 2 lần vào nút giảm âm lượng để mở nhanh camera or bấm nhanh 2 lần phím tăng âm lượng sẽ mở ứng dụng ghi chú nhanh QuickMemo của LG. Nếu bạn không muốn sử dụng tính năng này trên 2 phím tăng, giảm âm lượng bạn có thể vào mục Settings > General để tắt nó đi.

5. Sử dụng tính năng Capture+ để chụp ảnh màn hình

Mỗi chiếc điện thoại đều cho phép bạn chụp màn hình, tuy nhiên, để có thể xử lý thêm với ảnh vừa chụp bạn luôn cần một ứng dụng hay tính năng khác. Với LG G6, bạn có thể dùng tính năng Capture+ để chụp màn hình vừa chỉnh sửa nó &  lưu vào Thư viện or QuickMemo nếu bạn muốn. Tính năng này trong phần Quick Settings. Bạn chỉ cần nhấn nút Capture+ là bạn đã chụp được màn hình. Lúc này có một thanh công cụ ờ cạnh trên màn hình, với thanh công cụ này bạn có thể thêm hình, cắt, thêm chữ…&  cả share ảnh chụp này ngay cho người khác.

6. Tính năng tự động thực hiện nhiều tác vụ với Smart Settings

Khi sử dụng điện thoại việc bạn phải mở lên từng ứng dụng rồi tùy chỉnh & bật tắt rất khó chịu phải không? Tính năng cài đặt thông minh (Smart Settings) trên LG G6 có thể làm điều này cho bạn dựa trên vị trí & trạng thái thiết bị của bạn. Bạn có thể tìm thấy Smart Settings trong tab cài đặt General của thiết bị này.

Bạn có thể thay đổi các thiết lập & tự động khởi chạy ứng dụng mà bạn muốn. Trong phần thiết lập Home/Away bạn nhập vào địa chỉ nhà mình, sau đó bạn có thể thiết lập bật tắt WiFi, bluetooth & thay đổi âm thanh của của hồ sơ (profile) dựa trên nơi mà bạn đang ở. Phần bluetooth & lỗ cắm tai nghe có thể dùng để mở một ứng dụng nào đó. Ví dụ như sẽ mở ứng dụng Play Music lên ngay khi bạn cắm tai nghe vào or mở ứng dụng Android Auto khi bạn kết nối điện thoại với bluetooth của xe hơi.

7. Tính năng hiển thị Camera Roll trong ứng dụng camera

Màn hình của LG G6 có thiết kế dài hơn bình thường, hầu hết các ứng dụng không tính đến điều này chỉ một số ứng dụng của LG tận dụng được thêm khoảng không gian dư ra, một trong số đó là ứng dụng camera của máy để hiển thị hình ảnh trong thư mục chứa ảnh khi bạn chụp.

Để kích hoạt tính năng này bạn hãy mở ứng dụng camera lên, tiếp đó bạn chạm vào biểu tượng cài đặt sau đó đánh chọn vào tính năng Camera Roll. Phần góc của màn hình (cạnh trên khi bạn để máy đứng chẳng hạn) bạn sẽ thấy hiển thị một dãy có thể cuộn được các hình ảnh chụp gần đây của bạn. Bạn có thể chạm vào bất kỳ ảnh nào để xem nó mà không cần thoát khỏi ứng dụng camera.

8. Tính năng cấu hình chế độ Comfort View


Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng ánh sáng phát ra từ màn hình điện thoại di động có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu bạn lọc ánh sáng xanh phát ra có thể làm giảm thiểu tác hại này. Do đó LG G6 có một tính năng gọi là Comfort View có thể giúp bạn tùy chỉnh điều này.

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng trên bạn cần thực hiện một số tùy chỉnh trước khi sử dụng cài đặt mặc định là 2 chế độ đen và trắng. Những cài đặt hợp lý hơn là các cài đặt bộ lọc thấp, trung bình & cao. Những tùy chỉnh này giúp bạn điều khiển màn hình của bạn sẽ trông ấm & bạn có thể bật tính năng Comfort View từ màn hình các cài đặt hiển thị or từ Quick Settings.

9. Tính năng bật chế độ hiển thị Always-on Display

Một số tính năng khá hấp dẫn được chuyển từ chiếc LG G5 sang G6 đó là tính năng Always-on Display. Mặc định tính năng này bị tắt, tuy nhiên nếu bạn không lo lắng về việc tốn một chút pin thì có thể bật tính năng này. Khi LG G6 ở chế độ chờ (màn hình tắt) thì Always-on Display sẽ hiển thị một số thông tin cơ bản như ngày, giờ, biểu tượng các thông báo. Để kích hoạt nó, bạn vào Settings > Display > Always-on Display. Bạn có thể chọn kiểu đồng hồ hiển thị, đặt lịch để vô hiệu hóa tính năng vào ban đêm & tăng độ sáng màn hình.

10. Tính năng tùy chỉnh kích cỡ ứng dụng

Tỷ lệ màn hình mới của LG G6 có thể khiến cho các ứng dụng hay trò chơi hiển thị trông hơi lạ mắt. Một số ứng dụng sẽ báo lỗi về đồ họa, số khác hiển thị vệt đen ở trên & dưới màn hình. Vì vậy, LG đã cung cấp một tính năng cho phép tùy chỉnh lại độ co dãn của ứng dụng để chúng làm việc tốt hơn với độ dài màn hình của G6. Một cửa sổ nhỏ trôi trên màn hình có thể giúp bạn truy cập vào trong tính năng LG trang bị khi bạn mở các ứng dụng ở chế độ toàn màn hình.

Bạn có thể xem danh sách đầy đủ tất cả các ứng dụng khi truy cập vào Settings > Display > App scaling. Bạn hãy chọn 1 ứng dụng & chọn 1 trong các tỉ lệ: 16.7:9, 16:9, &18:9. Nếu sử dụng chế độ toàn màn hình (với tỉ lệ 18:9) có thể làm mất đi các viền đen nhưng có thể mất một ít không gian ở bên trái & bên phải. Bạn sẽ phải thử đi thử lại nhiều lần để biết chế độ nào sẽ hiển thị thông tin tốt nhất.

Nguồn Thanh Long

Nguyễn Hoàng Duy Anh
Nguyễn Hoàng Duy Anh
Trả lời 6 năm trước

LG G6 sử dụng tốt không mọi người