Cách của How-To Geek sẽ giúp giải phóng phần không gian đã bị chiếm dụng

Kiểm tra lượng không gian ứng dụng Tin nhắn đang sử dụng

Bạn có kiểm thể tra xem ứng dụng Messages (Tin nhắn) chiếm dụng bao nhiêu dung lượng trên thiết bị từ màn hình Storage (Dung lượng). Mở ứng dụng Settings (Cài đặt), di chuyển đến General (Cài đặt chung) > iPhone/iPad Storage (Dung lượng iPhone) và đợi iPhone hay iPad tải dữ liệu lên, quá trình này mất từ khoảng 20 giây trở lên.

Tiếp theo, bạn cuộn xuống dưới danh sách và tìm ứng dụng Messages (Tin nhắn). Bạn sẽ thấy mức dung lượng nó đang sử dụng.

Để hạn chế việc ứng dụng Messages (Tin nhắn) liên tục chiếm dụng nhiều không gian trên thiết bị, bạn có thể thiết lập tự động xóa tin nhắn sau một khoảng thời gian nhất định.

Lưu ý: Nếu bạn bật chức năng xóa tin nhắn tự động, tin nhắn bị xóa sẽ ra đi vĩnh viễn. Chính vì thế, nếu bạn muốn giữ lại tất cả hoặc một vài tin nhắn, tốt hơn hết bạn không nên bật tính năng này.

Để thay đổi thiết lập tự động xóa tin nhắn, bạn vào Settings (Cài đặt) > Messages (Tin nhắn).

Cuộn xuống dưới và chọn Keep Messages (Lưu tin nhắn).

Kế tiếp, bạn chọn khoảng thời gian bạn muốn lưu giữ tin nhắn. Mặc định, iPhone hoặc iPad sẽ lưu trữ tin nhắn Forever (Mãi mãi) nhưng bạn có thể chọn chỉ giữ tin nhắn trong 30 Days (30 Ngày) hoặc 1 Year (1 Năm) nếu muốn.

Đối với tin nhắn dạng âm thanh (audio message), thiết bị của bạn sẽ tự động xóa chúng sau 2 phút kể từ khi bạn nghe chúng. Điều này nhằm hạn chế việc tin nhắn audio chiếm dụng không gian trên thiết bị. Mặc dù vậy, bạn có thể thay đổi thiết lập này tại Settings (Cài đặt) > Messages (Tin nhắn) và chọn Expire (Hết hạn) bên dưới mục Audio Messages (Tin nhắn âm thanh).

Ở đây, bạn có thể chọn After 2 Minutes (Sau 2 phút) để tự động xóa tin nhắn sau 2 phút hoặc Never (Không bao giờ) để không bao giờ xóa tin nhắn, trừ khi bạn xóa chúng thủ công.

Xóa nhiều ảnh, video và file đính kèm cùng lúc

Thông thường, để xóa tin nhắn, bạn cần nhấn và giữ lên một tin nhắn hoặc hình ảnh bất kỳ, chọn More, chọn những tin nhắn hoặc hình ảnh bạn muốn xóa, và chọn biểu tượng thùng rác. Thế nhưng, cách này khá chậm chạp, và bạn phải duyệt qua tất cả các cuộc hội thoại để tìm những tin nhắn mình cần xóa.

Bên cạnh đó, bạn có thể nhấn nút hình chữ i nằm phía trên, góc phải để xem tất cả các cuộc hội thoại có file đính kèm, và sau đó xóa những thứ bạn muốn. Tuy nhiên, cách này vẫn chưa phải là cách nhanh nhất.

Thay vào đó, bạn hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > iPhone Storage (Dung lượng iPhone) hoặc iPad Storage (Dung lượng iPad) như bạn đã làm ở trên. Cuộn xuống dưới danh sách và chọn ứng dụng Messages (Tin nhắn). Từ đây, bạn chọn Review Large Attachments (Xem các tệp đính kèm lớn).

Thao tác trên sẽ mở danh sách tất cả hình ảnh, video và file đính kèm ứng dụng Messages (Tin nhắn) đã lưu từ tất cả những cuộc hội thoại có trên thiết bị, và chúng được sắp xếp theo thứ tự giảm dần.

Để xóa những đối tượng ở đây, bạn chỉ cần vuốt sang trái và chọn Delete (Xóa).

Thật không may, Apple không cung cấp tùy chọn Select All (Chọn tất cả) hoặc thậm chí chọn nhiều đối tượng và xóa cùng lúc ở đây. Dù thế, đây vẫn là cách nhanh và tiện nhất để xóa những gì bạn muốn.

Nếu bạn muốn sắp xếp danh sách này theo loại file, bạn bấm nút quay lại và tìm đến mục Document & Data (Tài liệu và dữ liệu) bên dưới tùy chọn Review Large Attactments (Xem các tệp đính kèm lớn).

Chọn một tùy chọn bất kỳ và danh sách file đính kèm sẽ được sắp xếp theo tương ứng với lựa chọn của bạn. Ví dụ, nếu bạn chọn Photos (Ảnh) danh sách này sẽ chỉ có hình ảnh.

Nếu bạn muốn lưu lại ảnh hoặc video trước khi xóa, bạn có thể chọn nó và sau đó nhấn nút Share (Chia sẻ) nằm phía trên, góc phải.

Chưa có câu trả lời nào