Cách tạo theme win 7 tạo thành file có thể cài cho các máy chạy win7 khác được ?

Mong được chia sẻ.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Tự tạo theme cho win7

Hiện nay có rất nhiều theme có sẵn giúp bạn chỉnh sửa giao diện cho win7 và vista. Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo 1 theme chứa wallpaper của mình hay bật 1 đoạn nhạc mình thích khi khởi động win, login hay logout? Dưới đây ta sẽ sử dụng cách đơn giản nhất để tự tạo 1 theme riêng cho mình.
Đầu tiên,kích chuột phải vào desktop chọn personalization, click vào 1 theme aoer bất kì nào đó.
Để thay đổi các desktopbackground, click vào desktopbackground bên dưới, chọn browse dẫn tới thư mục chứa ảnh của bạn, click vào các bức ảnh bạn muốn là hình nền hoặc chọn select all. Chọn cách thể hiện wallpaper, thời gian thay đổi các wallpaper ở bên dưới. Nếu muốn các bức ảnh thay đổi lần lượt, check vào shuffle -> chon save change để lưu lại



Để thay đổi màu sắc theme chọn window color, tùy chỉnh theo ý thích của bạn
Để thay đổi âm thanh chọn sound(cái này là sở thích của tôi), chọn action muốn thay đổi âm thanh, browse tới nơi chứa file âm thanh đó(chú ý là file này phải ngắn thôi vì window sẽ chờ chạy xong file nhạc trước khi kết thúc hành động). Chọn apply để kết thúc.(để cut 1 đoạn nhạc bạn thích, bạn có thể sử dụng nhiều sof khác nhau, tôi khuyến cáo nên dùng total video converter vừa convert định dạng các file, vừa cho phép cut và ghép file)
như hình bên dưới mỗi khi tắt máy, win sẽ bật 1 đoạn nhạc trong bài he's a pirate



Để thay đổi screensave chon screen saver, tự chọn theo ý thích của bạn.
Cuối cùng để lưu lại theme ta tạo ra, chọn save theme. Theme này sẽ được lưu trong C:Users"tài khoản người dùng"AppDataLocalMicrosoftWin dowsThemes"tên bạn đặt cho nó"
Bạn có thể chọn save theme for sharing để chia sẻ với bạn bè.