Cách dùng Windows Connect Now trên Windows 7?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Tư vấn của Nhịp cầu Nhịp Sống Số:

Công nghệ Windows Connect Now (WCN)hỗ trợcác thiết bị di động, Access Point 802.11và các máy tính kết nối bảo mật, trao đổi các thiết lập với nhau. WCN được thiết kế cho người dùng tạigia hay doanh nghiệp nhỏ, cung cấp khả năngbảo mật mạnh mẽ và dễ sử dụng.

Windows Connect Now trong Windows 7 đã hỗ trợ tiêu chuẩn WIFI Protected Setup – một tiêu chuẩn công nghiệp - đơn giản hóa việc thiết lập một Router không dây hoặcAccess Pointvà giúp dễ dàng kết nối với máy tính, thiết bị di động và các mạng khác truy cập vào mạng đó. Chỉ cần sử dụng Windows 7 để tìm và gửi yêu cầu truy cập vào mạng không dây của bạn. Để chấp nhận yêu cầu, bạn chỉ cần bấm vào nút WPS trên Router không dây hoặcAccess point. Máy tính sẽ tự động nhận được những thiết lập mạng từ Router không dây (router wireless) hoặc Access point và thiết lập một kết nối không dây, bạn sẽ không cần nhớ hoặc nhập mật khẩu mỗi khi kết nối.

Trường hợp của bạn có thểlà do vấn đề khôngtương thích giữa router không dâyvới Windows 7. Hiện Windows 7 vẫn chưa thân thiện với nhiều thiết bị có thời hạn sản xuấttừ 2 năm trở về trước.

Do đó, bạn cần kiểm tra xem Router và Access Point (AP)không dây của mình cótương thích vớiWindows 7 bằng cách xem trong sách hướng dẫn đi kèm hoặc trên thân thiết bịcó logo "Compatible with Windows 7"hay không. Một cách thức khác để kiểm tra là tìm trong danh sách các thiết bị không dây mà Windows 7 đã hỗ trợ. Bạn có thể gõ vào khung tìm kiếm để kiểm tra nhanh hơn và lưu ý chọn lựađúngphiên bản Windows 7 32-bit hoặc 64-bit mình đang sử dụng.

Sao lưu thiết lập mạng không dây trong Windows 7

Bạn có thể dùng cách sau để tạo 1 bản sao chép các thiết lập mạng không dây vàoổUSBvà có thể nhập vào bất kỳ thiết bị nào kết nối vào mạngđể sử dụng thiết lập một cách tự động, tương tự cách hoạt động của Windows Connect Now trên Windows XP/Vista.

Bước đầu tiên, bạn mở Network and Sharing Center bằng cách chọn lên biểu tượng kết nối không dây ở thanh tác vụ và click chọn "Open Network and Sharing Center" hoặc mở từ Control Panel - Network and Internet - Network and Sharing Center.

Trong cửa sổ mở ra, bạn nhấn vào "Manage wireless networks" ở phần bên trái.


Danh sách các mạng không dây mà bạn đã kết nối trước giờ sẽ hiện ra, chỉ cầnnhấn đúp (double click) vào mạng không dây nào muốn sao lưu thiết lập. Cửa sổ"Properties" của mạng đó sẽ hiển thị, bạn nhấn chọn vào "Copy this network profile to a USD flash drive" để sao lưu thông tin lên ổ USB.

Phần Copy Network Settings xuất hiện, bạn cần cắm ổ USB vào khe cắm USB, chờ cho việc kết nối ổ USB với hệ thống hoàn tất, nhấn vào nút "Next"đã hiện ra rõ hơnđể tiếp tục. Việc sao chép thiết lập sẽ diễn ra trong vài giây, nhấn Close để đóng lại sau khi sao chép hoàn tất.


Khi kiểm tra trên ổ USB, bạn sẽ thấy có tập tin setupSNK.exe và thư mục SMRTNTKY, nhớ đừng xóa chúng đi.


Nhập thiết lập vào laptop haycác thiết bị không dây khác

Khi muốn kết nối một laptophay thiếtbị không dây khác như Xbox vào mạng không dây, bạn cần cắm ổ USB chứa thiết lập vào chúng, chạy tập tin setupSNK.exe. Trình "Wireless Network Setup Wizard" xuất hiện, nhấn Yes để xác nhận.

Toàn bộ thông tin thiết lập mạng không dây sẽ được tự động nhập vào laptop trong vài giây, bạn không cần phải cài đặt mạng thủ công. Thông báo nhập thành công sẽ xuất hiện, nhấn OK và bắt đầu sử dụng.