Làm sao để tự hủy dữ liệu khi laptop bị đánh mất?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Bước đầu tiên là bạn tiến hành đăng ký tài khoản trên trang chủ của LaptopLock hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://www.thelaptoplock.com.

Tại trang web hiện ra, bạn nhìn sang bên phải góc phía dưới sẽ thấy như hình.


Bạn điền đầy đủ thông tin vào những ô tương ứng cần thiết rồi nhấp vào mục SignUp để tiến hành đăng ký. Tại trang khai báo hiện ra, bạn nhập tên của máy tính, sau đó nhấn vào nút Add Computer để đưa danh sách máy tính bảo vệ lên LaptopLock. Sau khi đưa vào, bạn sẽ được cung cấp một số ID của chiếc máy tính trong mục Computer ID và thông tin của tên máy tính bạn khai báo.... Tiếp tục bạn cần tải về phần mềm liên kết của LaptopLock để cài vào máy, có thể tải trực tiếp tại http://www.thelaptoplock.com/web/the...lock_setup.exe

Sau khi cài đặt phần mềm vào máy tính xong, bạn khởi động đầu tiên, khai báo tên e-mail đăng ký trong mục Account E-mail, tên số Computer ID mà thu nhận được ở trên và tên mật khẩu quản lý phần mềm vào ô cuối cùng rồi nhấn Save để lưu lại các thiết lập. Bạn có thể nhấn dấu kiểm vào mục Check Status để kiểm tra trạng thái hoạt động của ID đó xem đã được bảo vệ hay chưa nếu chưa chắc ăn, hoặc cũng có thể đánh dấu kiểm tại Show Splash Screen on Startup nếu muốn hiển thị mật khẩu bạn khai báo.

Sau khi cấu hình mật khẩu bảo vệ xong, bạn tiến hành cấu hình bảo vệ máy tính như sau: Khởi động phần mềm, khai báo mật khẩu mà bạn thiết lập. Tại giao diện hiện ra, bạn chọn thẻ Security, chọn Manage Security Plan để mở cửa sổ Security Options. Tại đây có các lựa chọn bạn cần biết như sau:

- Bạn có thể thực hiện khai báo cho máy tính mình bảo vệ các tập tin hay thư mục nằm trong danh sách mà bạn khai báo một cách dễ dàng. Để thực hiện việc này bạn nhấn vào nút Add Folder nếu muốn đưa thư mục cần bảo vệ vào danh sách, nhấn chọn Add File(s) nếu muốn đưa danh sách tập tin cần bảo vệ vào danh sách, nếu muốn hủy một tập tin/thư mục nào đó bạn nhấn vào nút Remove. Xong xuôi bạn nhấn vào nút File Security để bắt đầu cho chương trình bảo vệ.

-Nếu như muốn hiện một bảng cảnh báo khi kẻ trộm mở máy ra hoặc muốn chuộc máy lại nếu như ai đó mua phải hàng của bạn thì bạn chọn nút Notification Options và nhập nội dung muốn hiển thị cũng vào ô trên, ô dưới bạn có thể đính kèm tập tin âm thanh cảnh báo hoặc bất kỳ gì đó là tùy bạn (hỗ trợ tập tin WAV). Dĩ nhiên bạn phải đánh dấu chọn trước chúng, xong nhấn Save để lưu lại.


-Để cho chương trình thực hiện một công việc chạy ứng dụng nào đó khi mất cắp thì bạn có thể khai báo tại mục Programe, chẳng hạn một phần mềm khóa toàn bộ máy tính không cho phép sử dụng.

Lưu ý: Nếu kẻ gian cài lại hệ thống thì hệ thống của bạn sẽ không được bảo vệ bởi LaptopLock. Tiến hành bảo vệ tính riêng tư khi laptop bị mất
Một ngày đen đủi nào đó, chiếc laptop không cánh mà bay thì khi đó bạn hãy lập tức truy cập vào trang chủ của LaptopLock, tiến hành khai báo các thông tin đăng nhập. Tại trang web quản lý hiện ra, bạn hãy chọn đúng ID cũng như tên chiếc máy tính của bạn đã khai báo khi đăng ký. Sau đó nhấn vào nút Report Computer Missing để thông báo với trang chủ rằng máy của bạn đã bị đánh cắp, lúc này lập tức nó sẽ thực hiện công việc xử lý mà bạn đã khai báo trong quá trình sử dụng phần mềm. Chương trình có khả năng thực hiện ngay cả khi máy tính xách tay không bao giờ truy cập vào trang web của nó, chỉ cẩn có kết nối Internet và khởi động máy tính là được.