Giúp bài tập pascal vs?

Viết chương trình nhập dữ liệu từ bàn phím đảm bảo không có trường hợp lỗi cho người dùng lặp sai kiểu đảm bảo cho chương trình không bị treo

vu quang thinh
vu quang thinh
Trả lời 12 năm trước

Bạn phải dùng kiểu là string rồi sau đó mới kiểu tra độ chính xác của dữ liệu bằng hàm val(), bạn tìm cấu trúc hàm này nhé

Nó có thể chuyển thù một xâu '123456' thành số tương ứng đấy.

Thế thôi, dùng vòng lặp để bắt người dugnf gõ đùng kiểu là được. (hàm val sẽ trả lại vào trong biến cuối cùng =0 khi chuyển đổi ngon lành, bằng chữ số nếu như tìm thấy vị trí có kí tự ko phải là số tính từ trái qua phải)

____________

nhat hoang
nhat hoang
Trả lời 12 năm trước

Ý của thầy ra là ví dụ như khai báo biến kiểu integer nhưng mình nhập kí tự vào thì sẽ quay về nhập lại khi nào là số thì kêt thúc. ý của bài là như vậy đó. Hình như lỗi input injection gì gì đó. có thể gjups mình viêt 1 bài hoàn chỉnh dc ko?

vu quang thinh
vu quang thinh
Trả lời 12 năm trước

Cái anyf áh, lâu rồi mình không đụng tới như nó nó một chú thích dịch cho pascal đấy (giống như là {$V+) thì kiểm tra độ dài xâu khi công :). CÒn số thì cũn có nhưng mà mình ko nhớ nữa :(. Bạn có thể dùng từ điển pascal để tra. Của nGuyên VIết Giáp ấy. tuy rằng có vài lỗi lập trình trong phần mềm nhưng mà cơ bản thì nó đủ dùng đấy :) Tra phần danh sách lỗi ấy.

_____________

http://mibvn.info