Em xóa biểu tượng My Computer trên màn hình. Khi vào bên trong (Start >....) để tạo Shortcut nhưng máy tính không cho. Vậy làm sao khôi phục ?

Em lỡ tay xóa biểu tượng My Computer trên màn hình. Khi vào bên trong (Start >....) để tạo Shortcut nhưng máy tính không cho. Vậy làm sao khôi phục lại được?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Để phục hồi lại biểu tượng My Computer trên desktop, bạn hãy mở menu Start > bấm phím phải chuột vào My Computer rồi chọn Show on Desktop trong menu ngữ cảnh. Nếu không có mục My Computer trong menu Start, bạn bấm phím phải chuột vào nút Start > chọn Properties trong menu ngữ cảnh > trong bảng Start Menu, bạn bấm nút Customize > chọn phần Start menu items của bảng Advanced, cuộn đến mục My Computer để bấm chuột chọn mục Display as a link > bấm OK 2 lần để thoát. Ngoài ra, bạn cũng có thể bấm phím phải chuột lên desktop rồi chọn Properties. Trong hộp thoại Display Properties, bạn chọn thẻ Desktop rồi bấm nút Customize Desktop ở dưới khung Background. Trong hộp thoại Desktop Item, bạn chọn thẻ General và bấm chuột để đánh dấu chọn mục My Computer trong phần Desktop icons, rồi bấm OK hai lần để thoát Display Properties.
mong mo thu
mong mo thu
Trả lời 14 năm trước

Cám ơn đã hướng dẫn, thanks nha Bác, rất có ich cho mình.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Ở các phiên bản Windows trước, để đưa các Icon quan trọng như My Computer, User’ files (My Documents)…ra màn hình Desktop, bạn chỉ việc bấm chuột phải vào các biểu tượng này trên thanh Start Menu rồi chọn Show on Desktop.

Tuy nhiên trong Windows 8, thanh Start Menu đã biến mất. Thay vào đó là thanh Charm bar lạ lẫm khiến bạn không thể đưa các Icon này ra Desktop theo cách thông thường được. Mặc dù nếu muốn, bạn vẫn có thể làm cho thanh Start Menu quay trở lại như Windows 7, nhưng nếu như thế thì thà bạn sử dụng Windows 7 còn hơn.

Có một cách rất đơn giản để đưa các Icon quen thuộc ra màn hình Desktop mà có thể bạn không để ý, đó là sử dụng công cụ Desktop Icon Settings.

Hướng dẫn bằng hình ảnh