Máy tính cài lại Win98Se thì Windows Media 6.0 hoặc 6.4 (download từ Microsoft) đều làm treo máy (kể cả trình VCDPower, Mpeg?

Máy tính của tôi trước đây cài WinMe, dùng trình Windows Media Player hay các phần mềm xem film như Mpeg, VCDPower chạy bình thường. Sau đó cài lại Win98Se thì Windows Media 6.0 hoặc 6.4 (download từ Microsoft) đều làm treo máy (kể cả trình VCDPower, Mpeg.. ). Tôi đã cài lại Win98Se nhiều lần từ nhiều CD khác nhau nhưng vẫn không khắc phục được. Xin giúp tôi cách khắc phục sự cố nói trên.
PhanHungSon
PhanHungSon
Trả lời 15 năm trước
Nguyên nhân máy bị treo khi chơi các file multimedia như bạn miêu tả thường là do sự xung đột tài nguyên (cổng I/O, đường IRQ) được dùng bởi các card I/O. Nếu bạn đã dùng WinMe và chạy tốt được các ứng dụng multimedia thì bạn nên cài lại WinMe, còn nếu bạn muốn dùng thử Win98SE thì hãy thử cấm chế độ “IRQ Steering”, đây là chế độ phân phối động các đường IRQ cho các thiết bị I/O, cách tiến hành cấm nó như sau: - Chạy icon System trong Control Panel. - Chọn trang “Device Manager”, chọn mục “PCI bus”, chọn Properties để hiển thị cửa sổ thuộc tính của nó. - Chọn thanh “IRQ Steering”, xóa checkbox “Use IRQ Steering”, rồi khởi động lại máy.