Làm gì khi file vừa xóa không nằm trong recycle bin?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Bạn xóa bấm nut delete ko hay sao ? neu bam delete ko thì còn luu lại trong thung rác, Nếu bấm Shift+delete thì mất. Còn nếu ko thì bạn cài win lại.
djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

- Ngoại lệ trường hợp khi xóa file bạn đã nhấn tổ hợp phím Shift+delete thì file ấy sẽ không nằm trong Recycle bin. Hoặc trường hợp có thể rằng ai đó đã thiết lập hiệu chỉnh Registry hoặc phần mềm nào đó đã vô hiệu hóa thùng rác > Khi đó các tập tin và thư mục bị xoá sẽ không chứa vào thùng rác và menu Undo Delete cũng bị vô hiệu hoá. Nếu muốn các tập tin bị xóa hiển thị "tạm" chứa trong thùng rác thì bạn hiệu chỉnh Registry Editor bằng cách nhấn menu Start [Search] > Run gõ regedit và nhấn Enter để mở công cụ Registry Editor tìm đến đường dẫn nhánh từ khóa:
HKEY_LOCAL_MACHINE / SOFTWARE / Microsoft / Windows / CurrentVersion / Explorer / BitBucket. Tại đây, sau khi nhấn vào BitBucket thì ở khung bên phải bạn tìm hoặc tạo một giá trị DWORD mang tên NukeOnDelete > sau đó nhấp liên kết chuột vào cái tên NukeOnDelete và nhập vào khung Value Data tham số là 0 Sau khi thao tác xong thì khởi động máy lại để thiết lập thay đổi có hiệu lực. Như vậy, sau này khi xóa file bạn sẽ thấy tập tin bị xóa sẽ được hiển thị "tạm" trong thùng rác.

- Trường hợp khác, nếu bạn muốn khôi phục dữ liệu lỡ xóa thì có thể tham khảo 3 công cụ giúp khôi phục dữ liệu miễn phí hiệu quả:
http://xahoithongtin.com.vn/200905071028…
Tải Recuva:
http://www.piriform.com/recuva
Để sử dụng Recuva sau khi tải về ổ cứng thì bạn kích hoạt tập tin cài đặt rcsetup > ngay lập tức hộp thoại Install Language hiện ra thì bạn kéo thanh cuộn chỉnh chọn ngôn ngữ Vietnamese và nhấn OK > Next > I Agree > Next > trong hộp thoại Install Options bạn có thể để mặc định hoặc tùy chỉnh hủy chọn hiển thị và nhấn nút Install > rồi nhấn nút Finish để hoàn tất cài đặt. Sau khi hoàn tất cài đặt thì bạn mở Recuva > tại giao diện chính bạn nhấn vào nút “Tới” > Tại đây có nhiều menu tùy chọn định dạng tập tin khôi phục, giả sử bạn muốn khôi phục dữ liệu hình ảnh thì nhấn kiểm chọn vào ô “Hình ảnh” và nhấn nút “Tới” > Tiếp tục, bạn nên nhấn kiểm chọn vào ô “Tôi không chắc” và nhấn nút “Tới” > nếu tập tin hình ảnh quan trọng thì bạn nên nhấn kiểm chọn vào ô “Bật quét sâu, kĩ hơn” [hoặc hủy kiểm chọn “Bật quét sâu, kĩ hơn” để chương trình quét nhanh hơn] rồi nhấn nút “Bắt đầu” > khi chương trình đã quét xong bạn sẽ thấy hình ảnh hiển thị, khi ấy muốn phục hồi những hình ảnh nào thì bạn nhấn kiểm chọn vào ô của hình ảnh đó rồi nhấn nút “Phục hồi” ngay lập tức hộp thoại Browe For Folder bật ra để bạn tùy chọn lưu thư mục ổ đĩa mà hình ảnh đó được phục hồi.
Tải ADRC Data Recovery Software Tools:
http://www.adrc.com/software/data_recove…
Tải FreeUndelete 2:
http://www.officerecovery.com
- Hoặc bạn cũng có thể tham khảo dùng một trong các phần mềm giúp khôi phục dữ liệu lỡ xóa tại địa chỉ:
Phần mềm Recover My Files:
http://www.3c.com.vn/Story/vn/hotrokhach…
Tải Recover My Files:
http://www.recovermyfiles.com/data-recov…
- Phần mềm EASEUS Data Recovery Wizard:
http://huecity.vn/portal/?GiaoDien=178&C…
http://www.kythuatvien.com/v/224/Phuc-ho…
Tải EASEUS Data Recovery Wizard:
http://soft4all.info/free-software-downl…
- Phần mềm Undelete Plus:
http://dantri.com.vn/c119/s119-306274/kh…
Tải Undelete Plus:
http://undelete-plus.com/files/UndeleteP…
- Hoặc phần mềm DataRecovery:
http://vietbao.vn/Vi-tinh-Vien-thong/Phu…
Tải DataRecovery:
http://download.cnet.com/VirtualLab-Data…
- Hoặc phần mềm Final Recovery:
http://www.misa.com.vn/Default.aspx?Page…
Tải Final Recovery:
http://www.finalrecovery.com/downloads/f…
- Hoặc phần mềm Back2Life:
http://download.phanvien.com/back2life-2…
Tải Back2Life:
http://www.grandutils.com/Back2Life
http://www.grandutils.com/Back2Life/reco…
http://www.grandutils.com/Back2Life/B2LS…

[Bạn thấy cách nào giải quyết có hiệu quả thì bạn dùng].

Thanh Tú
Thanh Tú
Trả lời 13 năm trước

Bạn dùng Ctrl + D đúng ko?

nếu vậy thì mình nghĩ ko có cách khôi phục lại đâu