Trình duyệt Chrome sẽ chặn quảng cáo không đủ chuẩn – tin vui mới cho người dùng

Nỗi phiền toái với các quảng cáo hiện ra hàng loạt mỗi khi truy cập vào các website khiến người dùng khá bực bội. Tuy nhiên, tin vui mới để loại bỏ thực trạng trên đó là chính sách mới từ Chrome. Theo đó, trình duyệt này sẽ loại bỏ những quảng cáo không đủ chuẩn bắt đầu từ ngày 15 tháng 2 năm 2018.

Vấn nạn quảng cáo spam quá nhiều – sự phiền toái không của riêng ai

Với những người dùng Internet nói chung và sử dụng trình duyệt Chrome để lướt web nói riêng, khi nhấp vào một liên kết website bất kì, thứ mà bạn nhìn thấy chính là hàng loạt banner quảng cáo đủ màu sắc sặc sỡ hiện ra trước màn hình: quảng cáo flash, quảng cáo trang, quảng cáo tự động phát video âm thanh gây phiên phức, với những chiếc điện thoại hay máy tính có cấu hình thấp, những dạng quảng cáo này còn khiến đơ máy, chậm tiến độ xử lí dữ liệu của máy.

Chrome sẽ chặn tất cả quảng cáo không đáp ứng yêu cầu

Ý tưởng này sẽ được triển khai và thực hiện sớm thông qua sử dụng các tiện ích chuyên biệt để chặn những loại quảng cáo lạm dụng đang ngày càng gia tăng với số lượng “khủng”. Google kiếm tiền nhờ doanh thu quảng cáo, họ quản lí được tất cả các website và mong muốn người dùng có trải nghiệm dễ chịu hơn, không bị phiền toái bởi các loại quảng cáo phô trương, vô bổ. Google sẽ loại bỏ những quảng cáo không đủ tiêu chuẩn cũng như áp dụng luật mới cho các trang web.

Tiêu chuẩn đánh giá của Google đơn giản là những trang web nào không vượt qua chuẩn đánh giá Better Ads Standard đồng nghĩa với việc quảng cáo của website đó sẽ không được hiển thị trên bất cứ vị trí nào của trình duyệt Google Chrome và không thể tiếp cân người dùng.

Chiến dịch này mang lại nhiều giá trị bởi cùng một lúc thực hiện được 2 việc: giúp người dùng không gặp phiền toái và có trải nghiệm tốt hơn khi dùng Chrome để lướt web, đồng thời có thể thúc đẩy các website đăng tải những quảng cáo có chất lượng tốt hơn đến với mọi người.

Hi vọng chiến dịch này sẽ thành công và mang lại hiệu quả cao cho tất cả các bên tham gia vào môi trường Internet.

Chưa có câu trả lời nào