Làm thế nào để có thể thi triết học thật tốt?cách học của sinh viên như thế nào?

tu
tu
Trả lời 16 năm trước
Muốn thi tốt thì chỉ có cách duy nhất là chịu khó nghiên cứu , học hỏi. Triết học là một khoa học trừu tượng nên phải đọc thật nhiều tài liệu mới có thể thu được ít kiến thức vì nó quá khô khan và khó nhớ. Phải cố gắng thôi, bạn ạ ..!
tien
tien
Trả lời 16 năm trước
bạn cần phải hiểu triết học mang tính chất tâm lý rất cao,nó mường tượng bởi những Doanh Nhân-Giáo Sư-Tiến Sĩ... bởi lẽ chính những vị thế ấy sẽ đủ mạnh cho mọi người hiểu về tính mỹ quan trong triết lý...luận lý... Ngày nay cũng như các thời xã hội cũ,triết học đóng vai trò chủ chốt trong tri-trí thức,nó bao trùm mọi xu hướng luận điểm,nhưng lại phải gặp nhiều khó khan trong những nhận thức "thô sơ". cũng như RENAN từng nói:luân lý đủ cho cuộc đời là 1 ý thức và 1 mục đích." ngày nay sinh viên cũng không nằm "ngoại lệ",cũng có những người rất năng nỗ trong môn học này,nhưng khi về nhà&mọi người thân,dùng không thích hợp với hoạt cảnh&sự nhận thức,rồi bị tặng cho 1 câu nói:"nó nói nhảm",có khi bị quở trách... khiến mọi hưng phấn tụt mất.bởi cương vị mình chưa đủ nhấn mạnh "triết lý".mà nếu có người "thừa hiểu"thì ấy được xem như "truyền đạt lại" trên đời này thật sự không có gì là quá dễ hay quá khó,cũng như OCH từng nói:"đừng nói vấn đề này khó,nếu không khó sẽ không thành vấn đề".cần học hỏi-tra cứu thêm nhiều-quan trọng nhất vẫn là nhận thức&nghiền ngẫm chúng trong từng ý nghĩ.....mến!
holly
holly
Trả lời 15 năm trước
Ai cũng nghĩ triết học là 1 môn khô khan, khó hiểu. Nhưng nếu chịu khó lắng nghe những gì thầy, cô truyền đạt thì bạn sẽ nhận ra nó không khô khan lắm đâu. Bên cạnh đó bạn phải chịu khó ghi chép và học bài nữa. Và bạn phải tìm kiếm thêm thông tin từ sách vở hay trên mạng. Chúc bạn thành công.[:)]
Hoabinhtourist
Hoabinhtourist
Trả lời 12 năm trước

Chào các bạn,

Triết học là một môn vô cùng thú vị. Tôi nói thật đó. Tôi vinh dự được học 2 lần môn triết.

Để học được triết đầu tiên, và quan trọng đó là ông thầy dạy triết: Cái này quan trọng lắm, nếu bạn gặp ông thầy tuyệt vời thì bạn thích học triết hơn học văn.

@. Bạn phải lắng nghe thầy giáo giảng bài. Bạn biết học để làm gì? học để ứng dụng như thế nào.

Khi đó bạn sẽ có được hướng đi cho bài của bạn.

Bạn học triết, bạn đừng nghĩ học để vượt qua bài kiểm tra mà học để hiểu.

Tôi thấy, ai học triết tốt hay hiểu triết thì có những suy nghĩ, quan điểm rất đúng đắn. Tuy vậy không nói là những suy nghĩ khác không đúng đắn.

Chúc bạn có thành tích cao trong công cuộc học triết.