Cách bài trí phòng khách đẹp hoàn hảo

Phòng khách của mỗi gia đình dường như là căn phòng được chú trọng nhất, vì nó vừa có vai trò để tiếp khách, lại vừa qua đó thể hiện được cá tính, lối sống, mắt thẩm mỹ của gia chủ, vậy nên, việc bài trí phòng khách sao cho sao cho vừa ấn tượng lại vừa đảm bảo nhiều mục đích sử dụng trong đời sống là điều vô cùng quan trọng.

Tạo tâm điểm

Thường tâm điểm cuẩ phòng khách là một bộ sofa ấn tượng, hãy bài trí các đồ vật xung quanh tâm điểm đó sao cho thật hài hòa, bắt mắt.

Tường và màu sắc

Ngày nay các gia đình thường có rất nhiều cách khác nhau để trang trí tường, từ treo tranh ảnh, đến dán giấy dán tường, vẽ tường, ốp đá,… tùy sở thích. Thời gian gần đây, những gam màu sáng, thanh lịch như trắng, kem,… thường được ứng dụng nhiều tạo cảm giác hiện đại và sang trọng hơn.

Hệ thống tủ và décor trang trí nội thất

Một căn phòng quan trọng như vậy không thể thiếu những vật dụng trang trí, như thảm trải sàn, lọ hoa, tượng,… giữa bạt ngàn những lựa chọn như vậy, các bạn nên tỉnh táo chọn món đồ phù hợp với không gian cũng như phong cách của căn nhà.

Tạo không gian giao tiếp

Vì là phòng khách, gặp gỡ mọi người nên việc tạo không gian thoải mái để mọi người cảm thấy gần gũi, dễ giao tiếp là vô cùng quan trọng. Hãy chú ý bài trí nội thất, ghế ngồi hợp lí để tạo được khoảng không gian vừa đủ, không quá rộng để mọi người thấy xa cách, cũng không quá chật để mọi người có cảm giác tù túng, khó chịu.

Tạo khoảng trống cho việc di chuyển trong căn phòng

Điều cuối cùng nên nhớ là chừa lại một khoảng trống để mọi người có thể đi lại dễ dàng mà không va vấp vào đồ nội thất hoặc đồ trang trí trong căn phòng.

Trên đây là những tips giúp bạn có thêm gợi í để bài trí phòng khách của gia đình. Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào