Tạo dáng thế nào để chụp ảnh đẹp nhất?

Mình sắp đi chụp ảnh cưới mà trước giờ luôn bị đơ trước ống kính. Các bạn hướng dẫn mình cách tạo dáng sao cho đẹp với

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Bạn chưa từng chụp ảnh chân dung hoặc đã từng chụp nhưng ko nhìu, việc tạo dáng trước ống kính là cả 1 vấn đề với bạn, bạn ngại ngùng, e dè ko biết phải làm như thế nào thì mới có đc những bức ảnh đẹp? Hum nay Apu sẽ hướng dẫn các bạn những bước cơ bản để tạo dáng trước ống kính sao cho thật tự nhiên nhất nhé

1. Tâm lí

- Nếu người chụp cho bạn là bạn của bạn hay ai đó bạn quen bik thì có lẽ bạn sẽ thấy tự nhiên hơn khi tạo dáng đúng ko? Thế nên nếu chụp hình với 1 người bạn chưa từng wen hãy bỏ ra ít nhất khoảng 15' trước buổi chụp hình để nói chuyện, làm quen w photographer, việc làm này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái nhiều hơn trong buổi chụp vì khi tâm lí thoải mái thì bạn mới có thể lấy cảm hứng để tạo kiểu đúng hông nè :)

- Khi đi đến buổi chụp hình, hãy tự tin 1 điều, hum nay bạn rất đẹp và bạn mún chụp hình để show vẻ đẹp ấy! Đừng ngại điều đó, khi bạn nghĩ bạn đẹp thì bạn mới có đủ tự tin để thể hiện đc chính bạn trên mỗi bức ảnh đấy :)

- Trong buổi chụp, khi stylist bảo bạn, hãy làm tư thế này, tư thế kia, bạn đừng vội hỏi tôi phải làm thế nào mà bạn hãy nhớ lại bt bạn đã tạo tư thế đó như thế nào và làm đúng như vậy, nếu có gì chưa hoàn hảo stylist sẽ nhắc bạn và chỉnh cho bạn 1 chút, như thế khi lên hình thì mới thật là tự nhiên.

- Tâm lí phải hết sức thoải mái, ko đặt nặng vấn đề chưa tự tin ở một bộ phận nào đó trên thân thể, stylist w photographer sẽ có cách chọn góc nhìn đẹp nhất cho riêng bạn, hãy xem buổi chụp hình hôm đó như 1 buổi dã ngoại vui vẻ :)

2. Tạo dáng

- Hãy nhớ các nguyên tắc sau:

* Khi đứng bạn chỉ nên dồn trọng tâm vào một chân thôi, cụ thể dồn vào chân sau lấy làm trụ

* Lưng phải lun giữ thẳng

* Tay tránh buông thỏng xuống vì như vậy nhìn sẽ rất cứng

* Hóp bụng vào nhé ;))

* Cằm lun cúi xuống 1 chút, chỉ ngẩng cao khi ng chụp yêu cầu nhé

Đặc biệt lưu ý: Ko bao giờ dùng sức vào cánh tay và vai quá nhiều vì như vậy tay của bạn nhìn sẽ rất là thô nhất là các bạn nữ thì càng phải lun thả lỏng nhé, cho dịu dàng và nữ tính ấy mà :)

3. Tạo hồn cho bức ảnh

Người ta nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, vì vậy bạn hãy cố gắng diễn tả thật chính xác cảm xúc phiêu theo concept đã bàn bạc trước đó qua đôi mắt nha! Ngoài ra còn nhiều yếu tố phụ khác như bối cảnh, thời tiết, trang phục, makeup...tất cả các yếu tố ấy sẽ cấu thành 1 bức hình có giá trị nghệ thuật cao.

=>Tất cả những điều trên là những gì Apu đúc kết từ các buổi chụp, mong rằng nó sẽ trang bị cho bạn thêm 1 chút hiểu biết để tự tin hơn khi chụp hình nhé, giờ thì bạn có thể thấy tạo dáng để chụp hình hok khó đúng ko? ^^

3 nguyên tắc tạo dáng đẹp trước ống kính3 nguyên tắc tạo dáng đẹp trước ống kính 3 nguyên tắc tạo dáng đẹp trước ống kính3 nguyên tắc tạo dáng đẹp trước ống kính