Cần ghi nhớ những gì khi sử dụng dùng bình nóng lạnh?

Vào thời tiết âm u, nóng lạnh bất chợt, dùng bình nóng lạnh là điều rất cần thiết với tất cả chúng ta. Hôm nay vatgia sẽ lưu ý cho bạn những điều sai lầm cần lưu ý khi dùng bình nóng lạnh hợp lý và hiệu quả cao.

Mở điện bình nóng lạnh khi tắm

Có rất nhiều người dùng khi tắm cho rằng rơ le sẽ tự ngắt điện nên sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi cả mở điện. Tuy nhiên rơ le chỉ giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ được tốt hơn. Khi nhiệt độ thấp rơ le cấp điện giúp nước nóng. Vì vậy sử dụng không an toàn, điện có thể hở và dẫn vào bình tắm.

Để đảm bảo cho tính mạng của bạn cũng như các thành viên trong gia đình mình, bạn nên bật bình trước khi sử dụng khoảng nửa tiếng. 

 

 

 

Không vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ

Bình nóng lạnh là thiết bị được lắp trên cao, vì vậy nhiều gia đình không chú ý tới việc vệ sinh cho bình. Dây điện lắp chung ống nước nếu lâu ngày sử dụng sẽ gây ra ăn mòn, nứt và bong tróc gây thấm nước dẫn điện ra ngoài. Vì vậy bạn nên kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng bình để tăng độ bền cũng như bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Đến đây thì bạn đã biết cách sử dụng bình nóng lạnh cho tốt rồi đó! Hy vọng bài viết vatgia chia sẻ trên đây giúp bạn có được thông tin bổ ích dành cho mình. Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Chưa có câu trả lời nào