Các sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng bình nóng lạnh

Bình nóng lạnh đã trở thành một đồ dùng không thể thiếu trong phòng tắm của các gia đình, nhất là đối với các nước  có mùa đông lạnh như Việt Nam. Tuy nhiên, việc sử dụng bình nóng lạnh sai cách có thể sẽ gây nguy hiểm cho tính mạng của bạn và người thân. Điều đáng nói là những sai lầm này rất phổ biến mà gần như ai cũng đã từng mắc phải.

Bật bình nóng lạnh ngay cả khi đang tắm

Các hãng sản xuất đều khuyến cáo người dùng nên bật bình trước khi tắm và ngắt bình khi đi tắm. Tuy nhiên có lẽ nhiều người vẫn chủ quan. Lí do dẫn đến việc này có thể do người sử dụng không muốn mất nhiều thời gian đợi nước, hoặc nghĩ rằng sẽ có rơ le tự ngắt. Thế nhưng trên thực tế, rơ le chỉ có tác dụng ngắt khi bình nước đã đủ nóng, và nó hoàn toàn không thể bảo vệ bạn tuyệt đối khỏi nguồn điện truyền vào nước tắm. Vì thế để đảm bảo an toàn tuyệt đối, đừng nên bật bình trong khi đang tắm.

Luôn bật bình nóng lạnh, ngay cả khi không dùng đến

Nhiều người cho rằng mỗi lần tắt bình đi và bật lên sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn. Vì vậy họ bật bình nóng lạnh 24/24 ngay cả khi không dùng đến. Điều này vô tình gây nguy hiểm cho người sử dụng vì nếu liên tục họa động trong thời gian dài sẽ làm mòn lớp cách điện và dễ dây ra rò điện, chập điện. Để đảm giữ cho bình nóng lạnh nhà mình có thể bền bỉ và an toàn cho chính bản thân mình cũng như các thành viên trong gia đình, hãy ngắt bình khi không sử dụng.

Không lắp đặt dây nối tiếp đất

Khi lắp đặt bình nóng lạnh, rất ít người chú trọng đến việc tiếp đất cho bình để tránh các trường hợp điện giật, rò rỉ điện gây nguy hiểm cho tính mạng. Lắp dây nối tiếp đất là một biện pháp vô cùng quan trọng để giữ an toàn tính mạng.

Không quan tâm đến nguồn nước sử dụng

Nghe có vẻ vô lí nhưng thực tế nguồn nước có tác động vô cùng quan trọng đối với độ bền của bình nóng lạnh. Đối với những hộ gia đình dùng giếng khoan, bình nóng lạnh sẽ nhanh tích cặn và dễ han gỉ nhiều hơn so với nguồn nước máy. Vì thế, việc vệ sinh và bảo hành bình nóng lạnh là vô cùng quan trọng.

Chưa có câu trả lời nào