Xe điện Toyota hứa hẹn thay đổi cuộc sống người khuyết tật

Dự kiến, Toyota sẽ cho trình làng mẫu Concept - i Ride dành cho người khuyết tật tại Triển ãm ô tô Tokyo được tổ chức thường niên tại thủ đô Nhật Bản vào cuối tháng 11 tới.

Đối với những người không may mắn khi phải sử dụng xe lăn thì lái xe ô tô hay sử dụng những phương tiện giao thông là vô cùng khó khăn. Concept-i-Ride được Toyota cho ra đời để khắc phục rào cản đó, đem đến cho người khuyết tật cơ hội để sử dụng xe ô tô như những người thông thường.

Được phát triển dựa trên người anh em Concept-i ra mắt hồi đầu năm, bản concept này có thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ người khuyết tật trong việc sử dụng xe ô tô một cách dễ dàng và hiệu quả.

xe

Cửa mở được thiết kế hướng lên trên, giúp cho việc ra vào thuận lợi, ngoài ra, ghế ngồi cũng là dạng trượt, và có hẳn một khoảng trống phía sau để để xe lăn một cách gọn gàng.

Nội thất của xe được trang bị bảng điều khiển trung tâm và màn hình hiển thị 3D mang hơi hướng của các mẫu xe tương lai. Xe sở hữu hai chế độ lái là tự động và có người lái được điều khiển qua cần gạt, và tích hợp tính năng tăng tốc.

 Concept-i-RIDE sở hữu ghế ngồi dành cho hai người và có thể chạy 100-150 km cho mỗi lần sạc điện.

Theo một số thông tin, thì Concept-i-Ride sử dụng trí thông minh nhân tạo để nhận biết cảm xúc và sở thích của người điều khiển xe, từ đó, hệ thống sẽ đưa ra các cảnh báo khi cần thiết và gợi ý các tuyến đường phù hợp.



Chưa có câu trả lời nào