Những điều cần biết về Apple Watch Series 4: Màn hình lớn, đo điện tâm đồ,…

Vừa qua, tại sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng đã trình làng chiếc smartwatch thế hệ thứ 4 của mình với nhiều cải tiến đáng nâng cấp.

Trong khi iPhone Xs không để lại quá nhiều ấn tượng thì Apple Watch Series 4 lại làm cho người dùng khá thích thú với nhiều tính năng mới, màn hình lớn hơn và quan trọng là những cải tiến có ý nghĩa rất lớn cho việc cải thiện cũng như bảo vệ sức khỏe người dùng.

Thiết kế mới

Kích thước của chiếc smartwatch thế hệ thứ 4 lần này tương đương với thế hệ 3, nhưng màn hình lại lớn hơn 0.2 inch nhờ việc làm viền màn hình mỏng hơn khá nhiều. Cụ thể thế hệ trước có hai kích thước 38 và 42mm còn Series 4 là 40 và 44mm. Mặc dù chưa gọi là tràn viền nhưng việc Apple vuốt cong các cạnh của mặt kính đồng hồ cho cảm giác bắt mắt hơn rất nhiều. Chất lượng hiển thị của màn hình cũng tốt hơn với màu sắc rực rỡ, màu đen sâu, độ sáng lên đến 1000 nit và dùng tấm nền OLED nên có thể thoải mái sử dụng ngoài trời.

Apple Watch Series 4 cũng mỏng hơn một chút so với Series 3 (10.7 mm so với 11.4) mm. Mặc dù thay đổi này không nhiều nhưng với những người có cổ tay nhỏ có thể sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

Cùng với thay đổi về thiết kế bên ngoài thì Apple cũng thiết kế lại bộ hình nền và chủ đề bắt mắt hơn, nhiều tùy biến với với từng mục mà người dùng quan tâm. Lượng thông tin hiển thị trên màn hình chính cũng nhiều hơn thế hệ trước.

Hiệu suất tốt hơn

Apple không công bố dung lượng RAM như thường lệ nhưng cho biết con chip S4 thế hệ mới sẽ cho hiệu năng nhanh hơn tới 2 lần so với trước đây. Đây là con chip 64 bit, 2 nhân nhưng cũng không nói rõ xung nhịp và được sản xuất trên tiến trình bao nhiêu. Nhưng với một chiếc đồng hồ thì chúng ta cũng không cần phải quan tâm quá nhiều về những yếu tố này.

Apple Watch Series còn được trang bị Bluetooth 5.0, mặc dù không được nhắc đến nhiều nhưng nâng cấp này lại có ý nghĩa lớn trong trải nghiệm như đồng bộ dữ liệu nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn.

Nâng cấp lớn về cảm biến

Một chiếc đồng hồ thông minh phục vụ cho sức khỏe thì các loại cảm biến có thể nói là thành phần quan trọng nhất. Với chiếc đồng hồ thế hệ thứ 4, Apple tự tin cho biết cảm biến con quay hồi chuyển phát hiện ra các chuyển động nhanh hơn gấp 8 lần và phân tích được nhiều mức độ lực hơn 2 lần.

Nhờ vậy chiếc đồng hồ này có thể phân tích chính xác bộ môn thể thao mà bạn đang chơi, và nâng cấp đáng giá nhất là phân tích được cả khi người dùng té ngã. Và khi đó Apple Watch sẽ kích hoạt SOS cho phép gọi cấp cứu ngay lập tức mà không cần nhiều thao tác. Có thể nói trong nhiều trường hợp khẩn cấp thì tính năng này thậm chí có thể cứu mạng chủ nhân.

Đặc biệt, Apple còn mang thêm công nghệ đo điện tâm đồ lên chiếc smartwatch của mình. Cần phân biệt trước đây chỉ là đo nhịp tim, còn giờ đây máy đưa ra được cả điện tâm đồ như các máy đo sức khỏe chuyên nghiệp. Khi người dùng muốn đo chỉ cần đeo đồng hồ ở cổ tay và dùng ngón trỏ của tay còn lại đặt lên núm xoay trong 30 giây.

Apple Watch Series 4 cũng là chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên có thể gửi trực tiếp thông tin sức khỏe đến cho bác sĩ. Ngoài ra khi phát hiện nhịp tim thấp hơn mức trung bình thiết bị cũng thông báo để người dùng phát hiện sớm những điều bất thường về sức khỏe để có thể kiểm tra kịp thời. Tổ chức y tế của Mỹ FDA đã chấp nhận Apple Watch Series 4 như một thiết bị y khoa thực thụ.

Mức giá

Được biết, Apple sẽ cung cấp cho người dùng 2 phiên bản GPS và GPS + Cellular. Phiên bản GPS có giá từ 399 USD cho bản 40mm và cao hơn với tùy chọn 44 mm. Phiên bản có eSIM sẽ bắt đầu từ 499 USD. Ngoài ra người dùng còn có thêm các tùy chọn dây khác nhau và mức giá cũng thay đổi. Phiên bản sử dụng khung thép (tương tự iPhone Xs) cũng mắc hơn bản dùng khung hợp kim nhôm tiêu chuẩn. Mức giá dự kiến về Việt Nam sẽ vào khoảng 12 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất.

Chưa có câu trả lời nào