Chọn mua và sử dụng pin sạc dự phòng như nào cho đúng cách?

Nếu bạn chưa biết cách mua và sử dụng pin sạc thi hãy cùng tham khảo những điều dưới đây để luôn đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người xung quanh nhé!

Lựa chọn sạc pin dự phòng chính hãng:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sạc dự phòng hàng nhái kém chất lượng gây ra những hiểm họa cho người sử dụng.

Lựa chọn một chiếc sạc pin dự phòng chính hãng, chất lượng tốt sẽ giúp tăng tuổi thọ chiếc điện thoại của bạn, tăng tuổi thọ pin sạc dự phòng, an toàn cho bản thân.

Kiểm tra dây cáp nối:

Không chỉ nguồn pin của sạc pin dự phòng mới có rủi ro mà yếu tố nữa đó là cáp nối. Nếu cáp nối bị hở chỉ một chút thôi nguy cơ chập điện xảy ra rất cao.

Nếu bạn nhận thấy chiếc dây cáp của mình đã bị hở nhưng vẫn sử dụng được thì bạn có thể lấy bang dính đen bịt kín mối hở lại hoặc tốt nhất bạn nên thay một chiếc dây cáp mới để đảm bảo rủi ro không xảy ra.

Bảo quản và sử dụng pin sạc dự phòng nơi khô thoáng:

Cấu tạo của hầu hết các pin dự phòng đều sử dụng chất liệu Lithium-ion. Chúng có ưu điểm là nhỏ gọn và chứa được nhiều điện tích nhưng đồng nghĩa với việc chúng không khác gì 1 quả bom. Không dại gì chúng ta lại chọc tức nó bằng cách quăng quật ở những nơi nhiệt độ cao, nơi ẩm ướt, nơi môi trường không phù hợp để rước họa cả.

Hạn chế va đập và tác động mạnh:

Khi chiếc pin sạc dự phòng bị va đập khiến ngoại hình móp méo thì tỷ lệ ảnh hưởng đến chất lượng bên trong pin sạc rất cao.

Nguy hiểm nhất là nếu có vật sắc nhọn va đập mạnh làm thủng lớp vỏ bên ngoài có thể gây cháy nổ bởi phản ứng vật lý của nó.

Không cắm sạc cho sạc dự phòng qua đêm hoặc trong thời gian quá dài:

Dòng điện truyền tải liên tục đến pin sạc dự phòng sẽ khiến nhiệt độ sạc tăng dần. Điều này không hề tốt đối với pin sạc dự phòng, chúng như yếu tố chí mạng để khiến pin sạc dự phòng bị khai tử.

Chưa có câu trả lời nào