Tiêu chí chọn lựa để có một chiếc nồi cơm điện tử đa năng tốt

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu nồi cơm điện tử đa năng với muôn vàn kiểu dáng mẫu mã và chất lượng khác nhau. Có những loại hàng nhái, hàng kém chất lượng xâm nhập vào thị trường mà ta không hề biết. Vậy lựa chọn nồi cơm đa năng theo tiêu chi nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nó qua bài viết dưới đây.

Dung tích

Bạn nên lựa chọn nồi cơm theo số lượng thành viên trong gia đình mình để tìm mua được một chiếc nồi có dung tich phù hợp. Một số tiêu chuẩn về số lượng người ăn và dung tích bạn có thể tham khảo như sau:

Gia đình 1,2 người -> chọn nồi cơm điện 0.8-1.5 lít.
Gia đình 2-4 người -> chọn nồi 1-2 lít.
Gia đình 4-6 người -> chọn nồi 1.5-2.2 lít

Chất liệu của lòng nồi

Lòng nồi (nồi con) chính là bộ phận quan trọng nhất quyết định đến độ ngon của cơm khi nấu ra, vì vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn một chiếc nồi có lòng nồi tốt. Trên thị trường hiện nay có một số loại lòng nồi cơm điện phổ biến như sau:

- Lòng nồi hợp kim nhôm: đây là loại khá phổ biến hiện nay, có đặc điểm là nhẹ, giá mềm, đun nhanh nóng và nguội cũng rất nhanh.

- Lòng nồi hợp kim nhôm tráng men chống dính: cũng tương tự  với loại hợp kim nhôm, nhưng loại này có thêm lớp men chống dính,tuy nhiên lớp chống dính này sẽ dần mất đi sau một thời gian sử dụng nó.

- Lòng nồi gang tráng men chống dính: loại này giá thành cao hơn và nặng hơn hai loại trên, tuy nhiên chất lượng của nó tốt hơn vì truyền nhiệt và giữ nhiệt rất tốt, vậy nên cơm nấu cũng ngon hơn.

Lựa chọn một chiếc nồi có lòng chống dính hay không cũng cần phải cân nhắc, vì loại không chống dính nấu cơm sẽ hay có cháy, an toàn cho sức khỏe nhưng nó vệ sinh khó hơn. Ngược lại, loại có chống dính có nguy cơ gây hại cho sức khỏe cao hơn,  vì lớp chống dính sẽ dần bong ra khi ta sử dụng.

Hãng sản xuất

Khi mua nồi cơm điện, thương hiệu sản xuất cũng là một yếu tố rất quan trọng, và tấ nhiên là bạn thường băn khoăn nhiều nhất ở bước này. Số lượng các thương hiệu nồi cơm điện hiện nay ở nước ta là rất lớn, và ta cũng không biết được loại nào sẽ tốt hơn. Vì vậy bạn nên chọn cho mình một thương hiệu uy tín khi mua, để vừa có được những bữa cơm ngon lại đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chúng tôi vừa nêu ra một số tiêu chí để bạn có thể chọn lựa được một chiếc nồi cơm điện tử đa năng thật tốt. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp ích cho bạn!

Chưa có câu trả lời nào