Bánh trung thu ngon, lò nướng quyết định hơn 50%

Một mùa trung thu đoàn viên nữa lại sắp đến, cũng là lúc các thành viên trong gia đình quây quần bên trong ăn bánh, thưởng trà và ngắm trăng. Tất nhiên, bữa tiệc sẽ ngon hơn nếu chúng ta có thể tự tay chuẩn bị những chiếc bánh trung thu. Và lò nướng sẽ là dụng cụ không thể thiếu được. Cùng đi tìm hiểu những kinh nghiệm để bạn mua được lò nướng tốt qua bài viết sau đây nhé!

Chọn lò nướng dạng thùng hay lò thủy tinh?

Kết quả hình ảnh cho LÒ NƯỚNG TỐT

Lò nướng dạng thùng là loại lò nướng có hình hộp, dùng điện trở để làm chín thực phẩm, cửa lò thường được đặt và mở phía trước.

Lò nướng thủy tinh là loại lò có hình như chiếc nồi, dạng tròn, có nắp đậy. Loại lò này nướng chín bằng đèn halogen. Đèn này tạo ta một lượng bức xạ nhiệt nhằm làm nóng bề mặt nồi và để truyền nhiệt làm chín thực phẩm bên trong.

Mỗi loại lò đều có những ưu điểm riêng. Loại lò dạng thùng thì thích hợp để nướng bánh, thịt, gà quay… Lò thủy tinh lại dễ dàng trong di chuyển, vệ sinh và có hình dáng nhỏ gọn, tiện lợi hơn.

Về chế độ nướng, lò nướng thùng có thể nướng bằng lửa trên, lửa dưới và lửa 2 bên. Đối với lò thủy tinh, chỉ dùng lửa trên để nướng.

Tìm hiểu về nhiệt độ lò

Kết quả hình ảnh cho LÒ NƯỚNG TỐT

Nhiệt độ lò là yếu tố quan trọng nhất trong lựa chọn lò nướng. Bạn nên chọn loại lò có nhiệt độ từ 100 cho đến 250 độ C để có thể làm chín được tất cả mọi loại thực phẩm. Bạn có thể hỏi thêm về chế độ tỏa nhiệt của lò. Một chiếc lò tốt phải có chế độ tỏa nhiệt đều thì mới hiệu quả khi nướng thực phẩm.

Chọn kích thước lò

Kết quả hình ảnh cho LÒ NƯỚNG TỐT

Nếu bạn không dùng lò nướng thường xuyên, chỉ dùng trong gia đình hoặc có diện tích gian bếp nhỏ… bạn nên chọn loại lò vừa phải, không quá to để thuận tiện hơn khi vào bếp.

Ngược lại, nếu bạn sử dụng lò nướng nhiều, là chủ tiệm bánh, quán ăn thì bạn nên dùng những loại lò nướng có kích thước lớn, có thể nướng nhiều trong cùng lúc.

Nếu chỉ dùng để nướng thực phẩm cho khoảng 4- 5 người thì nên dùng lò có dung tích tầm khoảng 30 lít là đủ.

Lựa chọn thương hiệu

Kết quả hình ảnh cho LÒ NƯỚNG TỐT

Đây chính là điều có thể khiến bạn băn khoăn nhiều nhất. Có rất nhiều thương hiệu lớn về lò nướng trên thị trường. Không nên chọn những thương hiệu không rõ nguồn gốc, trôi nổi hoặc không có thương hiệu. Những loại lò này có thể có độ bền kém thậm chí còn không an toàn cho sức khỏe của bạn và người thân.

Thêm một lưu ý nữa là bạn nên chọn loại lò nướng có giấy tờ bảo hành, kiểm định chất lượng và an toàn đầy đủ. Có thể đến tại các trung tâm điện máy uy tín, cửa hàng gia dụng chất lượng để lựa chọn cho mình chiếc lò nướng tốt nhất.

Chúc bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc lò nướng với chất lượng tốt nhất để có được những chiếc bánh trung thu ngọt ngào để thưởng thức cùng người thân cho Trung thu càng thêm tròn vẹn hơn

Chưa có câu trả lời nào