Mách bạn cách lựa chọn máy lọc không khí phù hợp với gia đình

Với tình trạng ô nhiễm không khí đang xảy ra ngày càng nghiêm trọng tại các thành phố lớn như hiện nay, thì nhiều người tiêu dùng đang lựa chọn mua máy lọc không khí để có thể đảm bảo sức khỏe cho mình cũng như các thành viên trong gia đình. Vậy làm thế nào để lựa chọn được một sản phẩm máy lọc không khí chất lượng và phù hợp với gia đình bạn.

1. Lựa chọn thương hiệu

Trên thị trường hiện nay bạt ngàn các máy lọc không khí đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng bạn nên mua hàng có nguồn gốc rõ ràng. Tốt nhất là lựa chọn máy lọc không khí của các thương hiệu có uy tín từ lâu như Panasonic, Sharp, Taka, Hitachi, Daikin… Khi mua sản phẩm của các thương hiệu trên, bạn sẽ được bảo đảm về chất lượng cũng như tiêu chuẩn chính hãng, thêm và nữa bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành đi kèm với dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

2. Lựa chọn công suất

Mỗi mỗi model máy lọc không khí khác nhau thì có công suất phù hợp cho một diện tích nhất định khác nhau. Nếu bạn chọn một chiếc máy lọc không khí có công suất thấp cho phòng có diện tích quá lớn thì hiệu quả sẽ thấp. Hầu hết các máy lọc hiện nay trên thị trường đều áp dụng cho diện tích từ 20m2 đến 60m2. Vì vậy mà bạn nên căn cứ vào diện tích sử dụng mà chọn máy lọc cho phù hợp.

3. Lựa chọn chức năng

Mỗi một máy lọc không khí đều có thêm các chức năng khác nhau, do đó bạn cũng nên lưu ý điều này khi chọn mua máy. Ví dụ với phòng trẻ em nên lựa chọn máy có thêm chức năng diệt vi khuẩn, phòng khách cần máy có chức năng khử khói thuốc, hay phòng bếp cần máy có khả năng loại bỏ mùi thức ăn, khí ga…. Hay như trường hợp khí hậu hanh khô ở miền Bắc hay phòng có điều hòa thì bạn nên chọn máy lọc không khí có thêm chức năng tạo ẩm tốt cho sức khỏe và làn da.

4. Lựa chọn nơi mua hàng

Đây là điều bạn nên đặc biệt lưu ý khi mua hàng. Lời khuyên đưa ra là bạn nên mua sản phẩm tại nơi chuyên về máy lọc không khí để được tư vấn tốt hơn về sản phẩm để có một lựa chọn đúng đắn nhất. Tuy nhiên bạn cũng có thể mua tại các trung tâm điện máy hay trang web bán hàng trực tuyến uy tín sau khi đã có những hiểu biết nhất định và tham khảo ý kiến người thân hay những nguồn tham khảo khác.

Hi vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào