Ấm đun nước siêu tốc nào phù hợp với gia đình bạn?

Ấm đun nước siêu tốc là dụng cụ để đun nước nhanh, với khả năng hoạt động bền bỉ, kiểu dáng nhỏ gọn. Tuy vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu ấm đun nước siêu tốc khác nhau khiến người dùng phân vân, nên bài viết này sẽ phân tích xem loại ấm nào phù hợp với gia đình bạn.

Chọn loại dung tích cho ấm siêu tốc phù hợp

Nếu bạn sống một mình, nhu cầu sử dụng không cao thì có thể mua các loại ấm đun nước 1 lít, tuy vậy việc cắm điện đun nước nhiều lần với dung tích nhỏ như này cũng khá tốn thời gian. Khi có nhu cầu sử dụng cao hơn, bạn có thể chọn các loại ấm từ 1,5 lít đến 3 lít với công suất khác nhau từ 1500W đến 2000W, vừa cho thời gian đun nước nhanh, vừa có thêm nhiều chức năng khác và sử dụng được cho nhiều người cùng một lúc.

Nên chọn loại chất liệu nào cho ấm đun nước siêu tốc?

Có hai loại chất liệu chính mà ấm đun nước siêu tốc hay sử dụng là nhựa hoặc kim loại. Với các mẫu ấm đun nước kim loại, bạn có thể yên tâm sử dụng bởi inox hoặc nhôm khi đun nóng sẽ không tiết ra các chất độc hại, tuy nhiên chỉ có điểm trừ là cách nhiệt không tốt nên có thể gây bỏng. Ngược lại, các loại ấm nhựa có thể cách nhiệt tốt nhưng người tiêu dùng cần chú ý chọn nhựa số 5 hoặc nhựa ABS để đảm bảo khi đun nước nóng sẽ không tiết ra các chất gây hại đến sức khỏe.

Các chức năng, cấu tạo của ấm đun nước theo từng phân khúc giá tiền

Bạn cũng nên cân nhắc mua ấm đun nước tùy theo khả năng kinh tế của mình. Với các loại ấm đun giá rẻ thì dây làm nóng được làm từ mayso, tất nhiên sẽ ít hiệu quả và an toàn hơn loại mâm đúc nhôm được sử dụng trong các loại ấm cao cấp. Thêm vào đó, các dòng ấm đun nước siêu tốc cao cấp còn có thể được trang bị thêm chức năng chốt an toàn cho trẻ nhỏ, giữ ấm cho nước trong lúc bạn chưa kịp rót vào bình thủy nên đem lại nhiều tiện lợi khi sử dụng hơn.

Bạn đang tìm mua ấm đun nước siêu tốc mà chưa chọn được sản phẩm vừa ý? Hãy theo dõi các bài Tư vấn trên Vatgia.com cũng như tham khảo các sản phẩm trên gian hàng của Vatgia để mua được ấm đun nước với giá hợp lý nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào