Khi mua và sử dụng quạt sưởi cần lưu ý những gì?

Hiện này, đối với nhiều gia đình, quạt sưởi là một thiết bị hữu ích trong mùa đông, đặc biệt  là các gia đinh có người già và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, mỗi năm có rất nhiều vụ cháy do quạt sưởi gây ra mà nguyên nhân chủ yếu là do chưa biết cách sử dụng đúng. Dưới đây là những giải pháp an toàn khi mua và sử dụng và quạt sưởi mà người dùng cần phải lưu ý.


 1. Khi mua​

+ Giấy xác nhận an toàn: Hãy chắc sản phẩm được mua từ một thương hiệu chất lượng và có giấy chứng nhận an toàn từ các tổ chức kiểm định độc lập. Bạn cũng nên mua các loại quạt có cảm biến thông minh 
cho phép quạt sưởi tự động tắt khi quá nóng.

+ Dây điện: Có độ dài phù hợp và không sử dụng chung ổ cắm với các thiết bị khác vì dễ dẫn đến hiện tượng quá tải gây cháy.

2. Khi sử dụng  


 ​
+ Đặt quạt ở vị trí phù hợp: Nên đặt trong góc phòng và xa người sử dụng vì nếu để quá gần và bật liên tục có thể ảnh hưởng tới da, thậm chí làm bỏng da. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, khoảng cách an toàn là khi cách người 1,5 mét. Quạt cũng cần được đặt ở nơi có bề mặt bằng phẳng và chắc chắn, tránh tình trạng nghiêng, đổ.

+ Để cách xa những vật dễ bắt lửa: gối, ga trải giường, giấy, quần áo…cần được đặt cách mặt trước của quạt sưởi ít nhất 90cm và các mặt khác ít nhất 30cm.

+ Không được chặn phần làm nóng: không được chặn đường khí vào hoặc ra dưới bất cứ hình thức nào kể cả việc để quạt sưởi lên các bề mặt mềm như giường, vì khi đó các đường thoát khí dễ bị chặn.  

 
 ​
+ Không để dây điện bên dưới thảm, không cho tay hoặc đồ vật khác vào khe thông gió để ngăn nguy cơ chập điện.
+ Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp: vừa giúp cho quạt sưởi vận hành hiệu quả, vừa giúp tiết kiệm điện.

+ Rút phích cắm khi ra khỏi phòng hoặc đi ngủ.

Kiểm tra định kỳ để nhận biết khả năng hư hỏng của quạt sưởi, đặc biệt là phần dây điện.
Cài đặt chuông báo khói và kiểm tra định kì hàng tháng.

Không được tự ý sữa chửa khi quạt hư hỏng nếu không có chuyên môn, vì có thể gây nên hậu quả không mong muốn. Tốt nhất nên đem đến hãng để bảo hành hoặc nới sửa chữa uy tín.

 

 

Chưa có câu trả lời nào