Nên chọn mua Laptop chơi game theo tiêu chí nào ?

Một chiếc máy tính xách tay chơi game hàng đầu có thể có giá ít nhất từ 10 triệu VNĐ, đến 20 triệu VNĐ là điều bình thường. Hiểu được các tính năng quan trọng nhất của một hệ thống game thủ sẽ cho phép bạn lựa chọn một máy tính xách tay chơi game phù hợp với ngân sách của bạn và nhu cầu của bạn:

Thẻ Đồ hoạ (GPU)

Đây là nơi bạn muốn chi tiêu phần lớn tiền của bạn. Sự lựa chọn cơ bản của bạn là giữa AMD và NVIDIA, cả hai đều cung cấp nhiều loại thẻ khác nhau và các tên gây nhầm lẫn thực sự không cung cấp nhiều thông tin về lựa chọn tốt nhất.

Kiểm tra các điểm chuẩn hiệu suất để giúp bạn đưa ra quyết định. Nếu bạn muốn có một cái nhìn tổng quan tốt, thì Notebook Check cung cấp một danh sách đầy đủ về các tùy chọn GPU hàng đầu, thu thập các điểm chuẩn từ nhiều nguồn khác nhau và cho phép bạn lọc theo những gì quan trọng đối với bạn

Bộ xử lý (CPU)

Đối với CPU của bạn, nó là một cuộc chiến thẳng giữa AMD và Intel. Hiện tại, Intel đang đi trước và không có gì là gần với những sản phẩm hàng đầu. Core i7 là hàng đầu, tiếp theo là i5, nhưng ngay cả những core i3 mới nhất cũng vượt trội hơn các dòng sản phẩm của AMD. Bạn có thể kiểm tra một so sánh điểm chuẩn tốt tại Kiểm tra Máy tính xách tay.

Thế hệ sau thì càng tốt. Các GPU lõi của Intel được đặt tên là Skylake; Broadwell là kế tiếp gần đây nhất. Nếu bạn có ngân sách kha khá, một bộ xử lý lõi kép Intel Core i7 sẽ cho sức mạnh nhất, nhưng một i5 quad-core đã là quá đủ cho hầu hết các game thủ. Với sự lựa chọn, nó có ý nghĩa hơn để chi tiêu tiền của bạn vào card đồ họa và bộ nhớ hơn bộ xử lý.

RAM

Mục tiêu của 8GB RAM và bạn không nên có bất kỳ vấn đề với phần lớn các trò chơi ngày nay. Nếu bạn có xu hướng có nhiều ứng dụng chạy cùng một lúc, bạn muốn thực hiện nhiều chỉnh sửa video, bạn có kế hoạch phát các trò chơi của mình, hoặc bạn chỉ muốn thử thách trong tương lai một chút, bạn có thể chọn RAM 12GB hoặc 16GB. Lưu ý rằng bạn sẽ dễ dàng nâng cấp RAM sau này, và các nhà sản xuất thường tính phí bảo hiểm không cần thiết nếu bạn tùy chỉnh đơn đặt hàng của mình để có thêm bộ nhớ RAM.

Ổ đĩa (HDD hoặc SSD)

Với sự lựa chọn giữa SSD và HDD bạn nên chọn SSD. Tuy nhiên, trong khi SSD đã giảm giá nhiều trong thời gian gần đây, chúng vẫn đắt hơn nhiều so với ổ cứng, đặc biệt nếu bạn cần dung lượng lớn.

Tăng tốc độ SSD sẽ cung cấp cho việc khởi động và tải các trò chơi có giá trị nếu bạn có kinh tế tốt. Cũng nên xem xét rằng ổ cứng SSD sẽ khó khăn hơn và thông thường sẽ sống sót nếu không bị tổn thương, trong khi một ổ cứng cơ động với các bộ phận di chuyển bên trong có thể khóa và chết trên bạn.

Màn hình

Giờ đây bắt đầu thấy nhiều nội dung hơn 4K nhưng phí bảo hiểm bạn phải trả để có được màn hình 4K cao và nội dung 4K sẽ cung cấp cho phần cứng một buổi tập luyện thực sự. Nếu bạn yêu cầu tốc độ khung hình cao, trò chơi 4K trên máy tính xách tay ngay bây giờ sẽ làm bạn thất vọng.

Tuổi thọ pin

Nếu bạn muốn có thể mở rộng các phiên trò chơi mà không cần đến ổ cắm, thì bạn nên đọc về tuổi thọ pin của máy tính xách tay mới. Pin lớn hơn có nghĩa là lượng nhiệt và trọng lượng. Tuy nhiên, ngay cả với một chiếc pin lớn, không phải là hiếm khi các máy tính xách tay bỏ cuộc sau một giờ chơi game trên các thiết lập cao nhất. Bạn luôn có thể xem xét việc có được một gói điện sạc để bóp trong một số trò chơi thêm mà không cần phải cắm vào tường.

Chưa có câu trả lời nào