Các thao tác vệ sinh bếp nướng điện cơ bản

Khi sử dụng bếp nướng điện, nhiều bà nội trợ luôn gặp phải nhiều khó khăn trong việc vệ sinh, thức ăn bám vào bề mặt bếp nướng, mỡ bắn lên những cạnh bếp. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn hãy tham khảo ngay những thao tác vệ sinh bếp nướng dưới đây ngay nhé!

Thao tác 1: Rút nguồn điện sau khi dùng

Kết quả hình ảnh cho bếp nướng điện

Hiện tại trên thị trường có những dòng bếp nướng giá rẻ khác nhau, loại chỉ có chức năng nướng, mẫu tích hợp cả chức năng nướng và lẩu, loại có nắp kính, mẫu không có nắp kính… bởi thế, bạn cũng cần căn cứ vào từng loại bếp nướng giá rẻ cụ thể để tiến hành vệ sinh sau khi dùng. Tuy nhiên, dù là loại bếp nướng điện nào, bạn cũng cần nhớ rút phích cắm điện để chờ bếp nguội trước lúc vệ sinh bếp nướng điện.

Thao tác 2: Làm sạch bề mặt bếp nướng

Kết quả hình ảnh cho bếp nướng điện

Để làm cho sạch bề mặt bếp nướng điện, bạn có thể dùng chất tẩy rửa nhưng chỉ nên chọn những loại chất tẩy rửa trung tính, có độ bào mòn thấp và sử dụng khăn ướt đã vắt khô. lúc lau chùi bề mặt bếp nướng điện, bạn cũng cần quan tâm nhẹ nhàng để tránh gây những vết xước.

Thao tác 3: Vệ sinh khay chứa dầu mỡ

Kết quả hình ảnh cho bếp nướng điện

Sau khi vệ sinh bề mặt bếp nướng điện, bạn cần làm cho sạch khay nướng. Bạn có thể dùng miếng bọt biển có chất tẩy rửa để lau chùi các vết dầu mỡ bám bẩn ở khay nướng.

Thao tác 4: Làm sạch bên cạnh bếp nướng điện

Kết quả hình ảnh cho bếp nướng điện

Sau khi đã tiến hành vệ sinh những bộ phận có thể tháo lắp của bếp nướng điện, bạn cần làm sạch bộ phận bên cạnh bếp. Đối với các mẫu bếp nướng điện đã có nắp kính bạn chỉ cần dùng khăn khô để lau qua những khía cạnh bên ngoài. Còn đối với những mẫu bếp nướng điện giá rẻ, ko có nắp kính bạn có thể sử dụng khăn và chất tẩy rửa trung tính để làm sạch.

Sau lúc làm sạch bếp nướng điện, bạn nên bảo quản bếp nướng điện ở những nơi khô ráo để đảm bảo vệ sinh, tăng tuổi thọ của bếp.

Hy vọng với các bước đơn giản trên bài viết sẽ giúp bạn vệ sinh bếp nướng một cách đơn giản và sạch sẽ nhất! Chúc bạn thành công.

Chưa có câu trả lời nào