So sánh bếp nướng than, bếp nướng điện và lò nướng.

Bạn chuẩn bị có một buổi liên hoan nướng nhưng bạn phân vân chưa biết nên sử dụng lò nướng, bếp than hay bếp nướng điện. Đừng lo mình sẽ giúp bạn!

Bếp nướng than

Bếp nướng than sử dụng than để nướng và được nướng theo cách truyền thống với vị khói đặc trưng. Nhược điểm của loại bếp này là khó điều chỉnh nhiệt độ, không sử dụng được trong không gian kín vì có rất nhiều khói và nó làm chín thức ăn bằng nguồn nhiệt mà than tạo ra khi cháy. Nhưng nó lại sử dụng được khi mất điện.

Để tiến hành nướng thực phẩm, đầu tiên bạn phải đốt than cho cháy hồng khoảng 10 - 20 phút rồi mới vào bếp để nướng. Thời gian nướng chín thực phẩm khá lâu, nướng được ít và bạn phải canh chừng đồ ăn. Thực phẩm sau khi chế biến có hương vị khá thơm ngon nhưng vệ sinh khá phức tạp.

Giá cho một chiếc bếp vào khoảng 100.000 VNĐ. Bạn có thể truy cập link sau: https://vatgia.com/home/b%E1%BA%BFp+n%C6%B0%E1%BB%9Bng+than.spvg để tìm một sản phẩm hợp lý!

Bếp nướng điện

Bếp nướng điện dùng điện làm nóng bề mặt bếp rồi làm chín thức ăn. Ưu điểm của bếp nướng điện là bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ nướng phù hợp với thực phẩm.

Tuy nhiên bếp nướng điện có dây điện khá ngắn nên bạn phải nối thêm ổ nếu muốn xa.

Với bếp nướng điện bạn có thể nướng thức ăn ngay sau khi cắm điện 1 phút. Thời gian nướng khá nhanh, nướng được lượng thực phẩm khá nhiều nhưng bạn phải canh chừng thực phẩm.

Vệ sinh lò khá đơn giản và nhanh. Giá cho một chiếc bếp khoảng 0.5- 1.3 triệu. Truy cập link: https://vatgia.com/home/b%E1%BA%BFp+n%C6%B0%E1%BB%9Bng+%C4%91i%E1%BB%87n.spvg để có thêm thông tin về sản phẩm bạn nhé!

Lò nướng

Lò nướng điện có thể nướng chín nhiều thực phẩm trong một lần bởi thùng nướng có dung tích lớn, công suất cao.

Nhưng đây cũng chính là hạn chế của lò nướng vì cồng kềnh, nặng nề rất khó di chuyển.

Để nướng thực phẩm, bạn nên bật lò trước 10 phút rồi mới cho thực phẩm vào. Điều này sẽ làm thực phẩm chín nhanh và đều hơn. Lò nướng có chế độ chọn nhiệt độ và thời gian nướng, vì vậy bạn không phải canh chừng thực phẩm.

Lò cũng dễ vệ sinh sau khi sử dụng. Giá của một lò nướng là 1- 2.4 triệu đồng.

Một vài gợi ý cho bạn: https://vatgia.com/home/l%C3%B2+n%C6%B0%E1%BB%9Bng.spvg

Nên chọn bếp than, bếp nướng điện hay lò nướng?

Nếu muốn thưởng thức một món nướng đúng điệu, bạn nên chọn bếp than.

Lò nướng thích hợp nếu bạn nướng với khối lượng thực phẩm lớn nhưng lại bận rộn. Nó cũng thích hợp để nướng bánh.

Bếp nướng điện thì thiên về sự an toàn, sạch sẽ và tiết kiệm thời gian.

Chưa có câu trả lời nào