Sử dụng tủ lạnh đúng cách để ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu của Đại học Y Hà Nội, các chuyên gia khi khảo sát hàng trăm người bệnh không bị ung thư và người bệnh bị ung thư cho kết quả: tỷ lệ người bệnh ung thư dạ dày cao hơn nếu gia đình không sử dụng tủ lạnh.

Tủ lạnh ngăn chặn chất gây ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng

Với khảo sát 330 người không sử dụng tủ lạnh để bảo quản thức ăn thì có 145 và 185 tương ứng là người không mắc bệnh ung thư và bị ung thư dạ dày. Và khảo sát 282 người sử dụng tủ lạnh thì 161 người không bị ung thư và 121 bệnh nhân bị ung thư dạ dày.

Khảo sát 268 người không sử dụng tủ lạnh có 123 và 145 người không mắc bệnh và bệnh nhân mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Còn về 220 gia đình sử dụng tủ lạnh thì có 99 bệnh nhân và 121 người không mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Với những con số trên, PGS.TS Lê Trần Ngoan đang giảng dạy tại trường Đại học Y Hà Nội bộ môn Sức khoẻ Nghề nghiệp cho biết thêm các gia đình không sử dụng tủ lạnh có nguy cơ mắc ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng hơn là các gia đình sử dụng tủ lạnh.

Vì sao tủ lạnh có thể ngăn ngừa ung thư?

Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn, chống nấm mốc và ngăn chặn hình thành chất Aflatoxin làm ô nhiễm thwucj phẩm và các món ăn giúp bảo vệ và duy trì các chất dinh dưỡng trong thực phẩm, góp phần nâng cap dinh dưỡng phòng chống ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng,…

Sử dụng tủ lạnh đúng cách

Theo chuyên gia về tủ lạnh, không phải cứ để thức ăn vào tủ lạnh là có thể đảm bảo ngăn ngừa sự biến đổi các chất có hại cho sức khoẻ. Nhiều gia đình cho thức ăn vào vào tủ một cách bừa bãi và lâu dài nên thực phẩm vẫn có thể bị hy hỏng. Vì vậy, mỗi loại thức ăn (thịt tươi sống, đồ ăn chín, hoa quả, thực phẩm khô, rau củ,…)có thời gian bảo quản hợp lý sẽ có thể giảm thiếu được sự phát triển của các chất độc hại cho sức khoẻ con người.

Theo đó, bạn có thể sử dụng ngăn đá có nhiệt độ -10 độ C để bảo quản đồ ăn dông lạnh, ngăn dưới có thể lưu trữ đồ ăn chính, đồ ăn sống, hoa quả,… Lưu ý, tất cả thực phẩm cần phải cho vào khay, hộp, túi dậy kín để tránh nhỏ nước, bay mùi. Đồng thời, không nên để thực phẩm quá lấy trong tủ lạnh, tốt nhất là các sản phẩm tươi nên ăn trogn ngày, thực phẩm khô có thể để khoảng 1 tháng trở lên.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tiếp cận cách sử dụng tủ lạnh hợp lý phòng tránh các bệnh ung thư dạ dày và ung thư đại trục tràng.

Chưa có câu trả lời nào