Làm thế nào để biết chắc chắn mình có thai?

Hôm này là ngày 14/07 tính tới hôm nay là mình bị trễ kinh 6 ngày rồi,trước đây mình từng bị trễ kinh,kinh nguyệt không đều nhưng tối đa là chỉ bị trễ kinh 2-3 ngày thôi. Sáng nay mình mua que về thử,loại Quick Strips ấy,thử sáng sau khi ngủ dậy,nước tiểu không ngập quá mũi tên,mình đợi khi nước dâng tới phần màu xanh sẫm thì mình dừng lại. Thấy que hiện lên 1 vạch sẫm màu. Để khoảng 7-8p nữa nhìn chính diện thì không thấy gì,nhìn nghiêng hay nhìn từ trên xuống dưới thấy 1 vạch nữa mờ mờ,không rõ là có phải cái vạch cố định của que thử nó ánh lên không. Mình không yên tâm nên mình đi siêu âm luôn. Bác sĩ bảo chưa có gì. Hẹn 1 tuần sau quay lại khám. Không bít có tahi không nữa. Ai có kinh nghiệm giúp mình với.

vũ thị vân
vũ thị vân
Trả lời 13 năm trước

theo tôi thì bạn phải đợi thêm 3-4 hôm nữa thì mới bít chắc được. Sau khoảng 10 ngày chậm kinh bạn thử lại bàng Quick test là bạn biết ngay. Không cần đi siêu âm vội bởi vì mình cũng đã 1 lần giống bạn. Chúc bạn may mắn.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

1. Mất kinh - (Làm thế nào để biết mình có thai)

Nếu bạn đã sinh hoạt tình dục không dùng biện pháp tránh thai, đột nhiên thấy tháng này không có kinh nguyệt, thì điều đầu tiên bạn phải nghĩ đến là mình đã có thai.

Khi có thai, do thay đổi của nội tiết tố làm niêm mạc tử cung của bạn không bong ra như trong các tháng trước nên không có hiện tượng kinh nguyệt. Kinh nguyệt chỉ trở lại bình thường sau khi bạn sinh khoảng 6 tuần.

Cũng có nhiều nguyên nhân gây ra mất kinh như: u nang buồng trứng, viêm nhiễm, các rối loạn hormon... nhưng với những người kinh nguyệt vẫn có hàng tháng, nay mất kinh thì trên 90% là do thai nghén.

2. Tình trạng nghén "ốm nghén"- (Làm thế nào để biết mình có thai)

Bạn tự nhiên thấy mình mệt mỏi, uể oải không muốn làm việc; rối loạn về giấc ngủ (ngủ gà hoặc không ngủ được...), bạn có thể trở nên khó tính, hay cáu gắt... Thói quen ăn uống bị thay đổi, ăn uống trở nên thất thường, sợ các thức ăn hoặc thèm một món ăn nào đó rất nhiều...

Đặc biệt là bạn hay bị buồn nôn và nôn, hay nôn vào buổi sáng sớm hoặc sau khi ăn; có một số bạn bị nôn rất nặng, ăn gì nôn nấy, nôn khan và có thể nôn ra mật vàng, đắng.

3. Thay đổi ở vú - (Làm thế nào để biết mình có thai)

Từ khi mất kinh, vú của bạn sẽ luôn căng tức, nắn vào hơi đau và thấy các thùy tuyến vú phát triển. Sau đó, quầng vú và núm vú sẽ đổi màu thẫm dần.

4. Một số dấu hiệu khác- (Làm thế nào để biết mình có thai)

Có thể bạn sẽ bị rối loạn tiểu tiện như đái rắt, thân nhiệt hơi cao hơn bình thường.....

Các bạn cũng có thể chẩn đoán thai nghén sớm hơn nhờ vào các phương tiện xét nghiệm sau:

5. Que thử thai- (Làm thế nào để biết mình có thai)

- Bạn có thể mua que thử thai tại các nhà thuốc hoặc các phòng khám.

- Thời điểm thử thai tốt nhất là sau khi bạn có dấu hiệu mất kinh khoảng 5-7 ngày.

- Bạn nên thử thai vào buổi sáng để kết quả chính xác nhất bằng cách: lấy nước tiểu vào một cốc nhỏ (có sẵn trong túi đựng que thử), nhúng que thử thai vào nước tiểu, nếu trên que xuất hiện 2 vạch đỏ chứng tỏ bạn có thai, nếu chỉ một vạch đỏ chứng tỏ bạn không có thai và nếu que không xuất hiện vạch là que thử thai hỏng.

- Dùng que thử thai có chắc chắn 100% không?

Que thử thai có thể tạo ra kết quả âm tính giả và dương tính giả.

+ Dương tính giả: là khi bạn không có thai nhưng que vẫn xuất hiện 2 vạch đỏ. Hiện tượng này có thể gặp khi bạn bị viêm nhiễm đường sinh dục, bị tổn thương đường tiết niệu...

+ Âm tính giả: là khi bạn có thai nhưng que thử hiện lên 1 vạch đỏ. Hiện tượng này có thể gặp khi bạn thử thai sớm quá nên que thử chưa phát hiện được hormon thai nghén trong cơ thể bạn.

Vì vậy, tốt nhất, bạn nên thử thai 2 lần, lần 1 sau khi mất kinh khoảng 5-7 ngày, lần 2 sau lần 1 khoảng 5- 7 ngày để xác định chính xác tình trạng thai nghén.

6. Siêu âm- (Làm thế nào để biết mình có thai)

Để chắc chắn nhất, bạn nên đi siêu âm tại các cơ sở y tế để chẩn đoán thai nghén sớm nhất và chính xác nhất.

Thời điểm sớm nhất mà các bác sĩ có thể chẩn đoán có thai trong tử cung là khi bạn chậm kinh từ 1- 2 ngày đến 15 ngày.

Qua siêu âm, các bác sĩ cũng sẽ chẩn đoán tình trạng thai của bạn xem có bất thường hay không về vị trí làm tổ, về các đặc điểm của thai để giúp bạn có hướng chăm sóc thai nghén tốt nhất.

Chẩn đoán có thai sớm luôn là mong muốn của mọi người. Dù bạn có thai theo ý muốn hay không thì việc hiểu biết về các triệu chứng thai nghén luôn quan trọng và cần thiết để giúp các bạn có chế độ chăm sóc thai nghén của mình tốt nhất và thích hợp nhất từ những ngày đầu tiên em bé hình thành.