Viêm lộ tuyến cổ tử cung?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Bạn đang lo lắng về sự ảnh hưởng của phương pháp đốt điện nhằm điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung đến khả năng mang thai và sức khoẻ của bạn. Chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn về vấn đề này.

Trước tiên, lộ tuyến cổ tử cung chiếm tỷ lệ 85 - 90% các tổn thương ở cổ tử cung. Thực chất của lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng phần biểu mô chế tiết ra niêm dịch từ bên trong ống cổ tử cung lộn ra ngoài hoặc có sự phát triển lớp biểu mô mỏng chưa trưởng thành ở cổ tử cung. Khi lộ tuyến cổ tử cung kết hợp với tình trạng viêm ở cổ tử cung thì được gọi là viêm lộ tuyến cổ tử cung. Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không điều trị sẽ làm giảm khả năng thụ thai do dịch tiết ở cổ tử cung đặc lại, không thuận lợi cho sự di chuyển của tinh trùng qua cổ tử cung và dịch tiết cổ tử cung không góp phần đưa tinh trùng bơi sâu vào bên trong buồng tử cung lên vòi trứng để gặp trứng. Bên cạnh đó nếu không điều trị triệt để tình trạng viêm cổ tử cung có thể gây viêm sâu vào bên trong đường sinh dục, từ đó có thể gây viêm, tắc, dính buồng tử cung, vòi trứng và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Khi viêm lộ tuyến cổ tử cung được điều trị khỏi, người phụ nữ có thể có thai như bình thường. Việc áp dụng phương pháp điều trị như thế nào, mức độ ra sao tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương, diện tổn thương của tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung. Thông thường trong phác đồ điều trị tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị nội khoa (uống thuốc, đặt thuốc) nhằm điều trị hết viêm, sau đó mới tiến hành các biện pháp diệt tuyến như đốt điện, lazer, áp lạnh hoặc bằng hoá chất nếu cần thiết để tránh tình trạng viêm nhiễm tái phát. Việc đốt tuyến cũng chỉ được thực hiện sau khi đã chữa khỏi viêm. Trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung. Việc đốt tuyến có thể để lại sẹo ở cổ tử cung nếu diện lộ tuyến rộng và phải đốt sâu, từ đó cản trở phần nào sự di chuyển của tinh trùng vào sâu bên trong, tuy nhiên, phần lớn các trường hợp sau đốt diệt tuyến vẫn có thể có thai bình thường, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này. Sau khi đốt có thể thấy hiện tượng ra dịch vàng hoặc ra máu, bạn cần hỏi bác sỹ kỹ các biểu hiện này để lường trước nhé.Việc điều trị sẽ đạt hiệu quả cao khi bạn điều trị ở cơ sở y tế có uy tín, đầy đủ trang thiết bị máy móc và bác sĩ có trình độ tay nghề cao. Ngoài ra bạn cần lưu ý là sau mỗi đợt điều trị bạn cần đi tái khám, các bác sĩ sẽ so sánh kết quả trước và sau khi điều trị để tư vấn tiếp cho bạn hướng điều trị tiếp theo.

Chúc bạn sức khỏe!