Nên làm gì để giữ ấm vào mùa đông?

Năm nay những cơn gió lạnh mùa đông đã về sớm hơn rồi và bạn cần phải nắm ngay cho mình vài nguyên tắc nhỏ để giúp giữ ấm cho gia đình và giữ gìn sức khỏe cho mọi người nhé!

  1. Nên đóng các cửa chính và bít các lỗ hổng

Gió lạnh có thể luồn vào nhà thông qua những lỗ hổng nhỏ trên cửa chính và cửa sổ. Hãy luôn đóng cửa chính thật kín để chắc chắn gió khó luồn vào nhà. Cách xử lí với các lỗ hổng là bạn có thể bít lại bằng giẻ lau, miếng xốp hoặc vải nhỏ,...

Đối với những cách cửa phòng không sử dụng hãy nên đóng lại tránh gió lùa hoặc mở nhẹ để thoáng khí cho phòng. Điều này sẽ giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn nhờ hơi nóng tập trung lại trong phòng.

  1. Sử dụng rèm cửa

Vào mùa đông bạn nên thay rèm cửa làm bằng chất liệu nhung, dạ để ngăn cáchlớp không khí lạnh lùa vào từ bên ngoài và giúp không khí trong ấm hơn. Nhiều gia đình lựa chọn loại rèm hai lớp để dễ dàng thay đổi khi thời tiết chuyển biến khác nhau.

Vào ban ngày, đối với rèm hai lớp bạn nên để lớp rèm mỏng để có ánh nắng mặt trời chiếu vào sưởi ấm giữ nhiệt ấm cho phòng. Vào buổi tối nên kéo rèm lại tránh sương đêm xuống lạnh buốt.  

  1. Sử dụng thiết bị sưởi

Khi nhiệt độ xuống quá lạnh và không có ánh sáng mặt troufw đẻ sưởi ấm thì nên sùng các thiết bị sưởi để giữ ấm cho một diện tích nhỏ. Với công nghệ hiện đại máy sưởi được thiết kế không tốn điện mà vẫn đảm bảo lượng nhiệt truyền ra ngoài. Khi làm các hoạt động thường ngày bạn có thể để máy sưởi lại gần giúp giữ nhiệt tuy nhiên cần chú ý đọc kỹ hướng dẫn tránh các tai nạn nhất là đối với trẻ em.

  1. Che phủ sàn nhà

Bàn chân là bộ phận cần phải giữ nhiệt nhiều nhất vậy nên cần phải có thảm che phủ sàn nhà  và trải đều chúng trên diện tích hay đi lại để giữ ấm cho mọi người trong gia đình. Theo nghiên cứu thì sử dụng thảm sẽ tiết kiệm điện năng hơn so với dùng máy sưởi khoảng 9%. Cảm giác đầu tiên khi đặt chăn lên những tấm thảm mịn màng chắc chắn sẽ  rất ấm áp cho bạn vào mùa đông này đấy.

  1. Luôn nấu và ăn thức ăn nóng

Nhiệt độ cơ thể trong mùa đông nên tăng cao một chút sẽ giúp việc giữ ấm tốt hơn vậy nên sử dụng những đồ ăn nóng cùng gia đình sẽ là phương pháp giúp cơ thể ấm áp hơn.

Ngoài ra, khi đứng nấu ăn thì nhiệt lượng từ lửa tỏa ra từ bếp cũng sẽ khiến không khí căn phòng trở nên ấm áp. Nên hạn chế các phương pháp nấu ăn tỏa ra hơi nước, bởi điều này sẽ làm tăng độ ẩm trong không khí.

Hãy đến với vatgia.com cùng dạo quanh các gian hàng và mua sắm nhé.

Chưa có câu trả lời nào