Làm cách nào trị nám da ở vùng da dưới cổ?

Tôi năm nay 24 tuổi, trước đây tôi thường đi ra ngoài mà không mặc áo chống nắng, do vậy vùng da hở trước cổ và ngực bị nám. Khoảng nám tạo thành tam giác ở vùng da dưới cổ làm tôi mất tự tin rất nhiều. Có cách nào để trị được vùng da bị nám đó không? (Hải Ninh)

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Ánh nắng mặt trời là một trong những thủ phạm gây nên bệnh nám da, đây cũng là nguyên nhân khiến da mau lão hóa, ung thư, lỗ chân lông nở to, da bị đồi mồi, tàn nhang…. Vì thế, việc tránh nắng và chống nắng rất cần thiết nhằm giữ cho làn da được khỏe và trẻ lâu hơn.

Ban ngày, mỗi khi ra ngoài, bạn cần thoa kem chống nắng và che chắn kỹ cho da, không chỉ riêng da vùng mặt mà cho cả cổ, ngực, tay, chân… Việc tránh nắng này cần được thực hiện tốt không chỉ trong những ngày nắng mà ngay cả khi trời râm mát, hoặc thậm chí kể cả lúc bạn đang ngồi trong ô tô.

Song song đó, ban đêm bạn nên tăng cường sử dụng những sản phẩm dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa và trị sạm nám. Tuy nhiên cần phải lựa chọn sản phẩm uy tín và chỉ sử dụng những mỹ phẩm phù hợp, có thành phần không gây kích ứng cho da.

Trường hợp nám da đã hình thành trong thời gian dài và đã qua điều trị bằng mỹ phẩm nhưng không hiệu quả, bạn nên trực tiếp thăm khám tại những trung tâm thẩm mỹ uy tín để được tư vấn những giải pháp điều trị chuyên sâu phù hợp hơn với tình trạng da của mình.

Một trong những phương pháp trị sạm nám do nắng hiệu quả hiện nay sử dụng công nghệ Oxyjet Leo, dùng lực nén của máy để đẩn sâu tinh chất trị nám và các loại dưỡng chất vào đến tận lớp màng đáy của tế bào da, làm khỏe, săn chắc và hồi phục làn da từ bên trong, đồng thời làm sáng, mịn bề mặt làn da. Tùy theo cấp độ nám, một lịch trình điều trị hiệu quả thường kéo dài từ 3-6 tuần.