Xin cho hỏi cách pha cà phê Phin thơm ngon, Pha cà phê đen với nâu có khác nhau không?

Xin cho tôi hỏi fa cà fê đen và cà fê nâu có khác nhau không? ngoài cách pha cà fê ra để cho cà fê phin có mùi thơm hấp dẫn, ngon thì làm thế nào? tôi xin chân thành cảm ơn!
Nguyễn Ngọc Khánh
Nguyễn Ngọc Khánh
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn!! tôi có lẽ cũng ko rành về cách pha chế lắm nhưng tôi là một người sống ở vùng coffee nên có thể tư vấn cho bạn vài điều! mỗi người có một cách thưởng thức cafe khác nhau, có người thích ngọt, có người thích đắng, có người thích đen, có người lại thích nâu... việc cafe có màu đen hay nâu là kết quả của quá trình chế biến cafe bột chứ ko phải là nghệ thuật khi pha chế, cafe sau khi pha có màu nâu thường là do các nguyên nhân sau: nhiều bơ, rang chưa tới điểm cháy, đối với loại này uống rất thơm và nồng nhưng ko phải mùi thơm đặc trưng của cafe, nhiều người vẫn thích mùi vị này hơn bởi nó thơm, có điều là loại này ko đậm đà sau khi uống bởi. loại cafe đen thì khác khi uống nó có hương cafe và vị cũng đắng hơn nhưng lại không thơm nồng như loại nâu, loại này luôn đặc trưng với mùi khét của cafe, những người thưởng thức cafe đắng, hoặc không đường thường thích cái vị cafe này hơn bởi vì sau khi uống có vị cực đắng nhưng xong rồi lại cảm thấy có vị ngọt ngào rất lâu. có nhiều cách pha chế cafe phin, bạn có thể cho thêm vào ly cafe một vài hạt muối để tạo thêm vị đậm đà của cafe, với cách này có thể làm cafe bớt nâu và tăng thêm một chút cái màu đen của cafe nhưng chỉ có thể thay đổi vị chứ hương thì ko thay đổi, bạn có thể pha cafe với một chút mật ong thay vì pha với đường, với cách này nó se thay đổi hoàn toàn hương vị, một hương vị mới át chế một phần hương của cafe nhưng lại tạo cảm giác mới thích thú hơn là pha với đường, đương nhiên là cũng có một số người lại không thích cách pha chế này vì làm mất đi một phần hương cafe. pha cafe cũng tùy sở thích mỗi người, có người thích đậm, có người thích cafe dão hơn, nhưng xem ra bạn muốn thưởng thức cafe đích thực thì nên pha càng đậm càng ngon. đối với cafe đá thì không nên cho nhiều đá vì làm như vậy sẽ làm cafe trở nên loãng hơn, bạn nên pha một tách cafe , pha chế cho vừa khẩu vị trong tách đó sau đó lấy một ly đá viên riêng, khi cần uống thì bỏ vào một đến hai viên, lắc nhẹ và thưởng thức món cafe mát lạnh, làm như thế mới gọi là thưởng thức cafe còn nếu cách mọi người thường hay dùng người ta gọi là uống cafe, bạn phải phân biệt hai cách thưởng thức và uống là hai loại hoàn toàn khác nhau. nếu pha với đường thì bạn không nên cho nhiều đường quá, nên cho ít đường để ly cafe vẫn còn vị đắng của cafe nhé. chúc bạn thành công và vui vẻ. chào bạn, rất vui được tiếp chuyện với bạn
Trả lời 14 năm trước
Bạn làm như sau: Tráng cốc và phin bằng nước nóng. Cho liều lượng cafe theo sử thích vào phin, đặt lên cốc đang được ngâm nước nóng trong một bát nhỏ. Nước đun sôi đổ từ từ vào phin, đổ xâm xấp cái chặn cafe trong phin thôi, bạn đợi 10-15s ( để hạt cafe kịp nở ra ) rồi đổ thêm nước vào theo lượng bạn muốn uống ( đặc hay nhạt í mà ), thêm sữa hay đường tùy thích. À, có một món cafe uống cùng sữa chua, không biết đã ai thử chưa nhỉ, ngon phết. Khâu cuối cùng là đổ cafe vào cái dạ dày thui. Hi vọng bạn pha được tách cafe ngon. + thường thì cho 3muỗng cafe vào filter, lắc đều và ép nhẹ tay (đây là mấu chốt), Và nên dùng filter inox vì filter này lỗ khá nhỏ, có ren xoáy, vì thế có thể chỉnh độ nén chặt lỏng cho vừa. Vì nếu filter lỗ to quá, hoặc nén ko chặt thì dễ bị lọt cả bột cafe xuống, như vậy sẽ ko ngon và uống sẽ có cặn nhiều, và hương thơm chiết ra chưa được hết. + Đổ 1lần nước 1phút sau, đổ tiếp tuỳ theo lượng uống (vì đổ nhiều lần sẽ tăng độ nóng) +bạn cần mua đúng loại cà phê dùng cho cách pha phin, tránh mua những sản phẩm dành cho các kiểu pha đại trà Nước pha càng tinh khiết, sản phẩm của bạn càng ngon. Tốt nhất, nên dùng nước sôi 100 độ C.
Nguyễn Thị Huyền check gia
Nguyễn Thị Huyền check gia
Trả lời 14 năm trước
Cà phê có có nhiều cách pha chế khác nhau nhưng nguyên lý chung cần phải có nước nóng phà phim giữ nhiệt. Mùa rét có thể cho thêm chút quế uống cà phê phim nóng rất ngon và thơm. Trong Quế có tinh dầu tính thơm vị ngọt
cafe1975
cafe1975
Trả lời 12 năm trước

Bí Quyết pha cafe ngon!


Thường ngày bạn ngồi quán, nhấp từng giọt đắng mà không biết hương vị ấy được pha chế như thế nào. Xin mách một số bước cơ bản giúp bạn có thể tự pha một tách cà phê như ý.
Yêu cầu chung trong việc pha chế:
- Trước hết, bạn cần mua đúng loại cà phê dùng cho cách pha phin, tránh mua những sản phẩm dành cho các kiểu pha đại trà( nên mua café sạch nghĩa là café không tẩm bất kỳ hương vị nhân tạo, chất tạo mùi nào)
- Nước pha càng tinh khiết, sản phẩm của bạn càng ngon. Tốt nhất, nên dùng nước sôi 100 độ C.
- Lượng cà phê cần dùng tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, lượng trung bình khoảng 29 gam cho loại đen và 17 gam đối với loại có sữa.
Các bước cơ bản:
- Đảm bảo phin và tách phải sạch và khô.
- Đặt phin lên miệng tách, cho vào phin một lượng cà phê, sau đó lắc nhẹ phin đều tay.

đổ nước sôi qua phin một ít nước sôi cho nóng, cho 2-3 thìa café vào lắc cho đều, đặt nắp chắn vào cho khoảng 20 ml nước sôi vào phin, đợi đến khi bột cà phê đã hấp thu hết nước khoảng 1 phút, tiếp tục cho thêm 45 ml nước hoặc nhiều hơn vào. Thao tác này giúp bạn giảm thời gian pha chế.
- Đậy nắp trên miệng phin, đợi từng giọt nhỏ xuống tách.
Mỗi tách cà phê truyền thống sẽ cho khoảng 65 giọt trong thời gian 6 phút.