Xin cho tôi hỏi fa cà fê đen và cà fê nâu có khác nhau không? ngoài cách pha cà fê ra để cho cà fê phin có mùi thơm hấp dẫn, ngon thì làm thế nào?

Trả lời 14 năm trước
Cà phê đen và cà phê nâu khác nhau hoàn toàn vì cà phê đen là cà phê nguyên chất ,có vị đắng có thể uống như vậy hoặc cho thêm đường, còn cà phê nâu hay còn đc gọi là cà phê nữa nó đc pha chế bằng cách cho thêm sữa vào cà phê đen nên có màu nâu. Hương vị của 2 loại cà phê này khác nhau hoàn toàn cà phê đen có vị đắng còn cà phê nâu thì lại có vị ngọt và ít đắng hơn. Để cho và phê phin hấp dẫn hơn thì khi cà phê đã chảy hết cho vài thìa đường vào dùng thìa đánh đều như vậy li cà phê sẽ có vị đỡ đắng hơn và có nhìu bọt nhìn đẹp mắt hơn
Nguyen Quoc Hung
Nguyen Quoc Hung
Trả lời 10 năm trước

chào bạn,

tuy tin đã củ nhưng mình cũng xin trả lời cho bạn. cafe màu đen xì là cafe có tẩm ướp ( bơ, đường, bắp, đậu nành,...) còn cafe màu nâu cánh giàn là cafe nguyên chất nhé.....hihi

chúc bạn vui

Linh
Linh
Trả lời 4 năm trước

cà phê đen thì đắng hơn, đậm vị cà phê hơn còn cà phê nâu hay được gọi là cà phê sữa thì nó được pha thêm sữa nên ngọt hơn

Quang Bách
Quang Bách
Trả lời 4 năm trước

Bác pha thử như này nha

Bước 1:Cho khoảng 20 – 25g bột cà phê vào phin. Dùng muỗng gõ nhẹ lên thân phin để san phẳng bột cà phê. Lấy tấm chặn nén bột cà phê xuống với một lực vừa phải.

Bước 2:Rót sẵn vào trong ly một lượng sữa đặc cần thiết rồi đặt phin lên miệng ly. Thường tỉ lệ hoàn hảo cho một ly nâu nóng là 1 sữa – 1 cà phê.

Bước 3:Dùng khoảng 20ml nước sôi rót đều vào bột cà phê trong phin, đậy nắp và đợi 20 giây. Đây làcách ủ cà phê ngon, giúp cho bột cà phê thấm đều nước sôi và nở nhẹ, tránh hiện tượng bị trào khi rót nước lần 2. Sau khi ủ cà phê, bạn ấn tấm nén thêm một lần nữa.

Bước 4:Rót khoảng 60ml nước sôi trên tấm nén cà phê theo hình tròn rồi đậy kín lại và chờ đợi. Khi cà phê trong phin đã nhỏ giọt hết xuống ly, nhấc phin ra và khuấy đều hỗn hợp cà phê và sữa đặc. Cho thêm vài viên đá nếu bạn muốn uống lạnh.