Cách chọn nồi sử dụng được cho bếp từ nấu ăn ngon, ít tốn điện nhất

Khi nấu ăn bằng bếp từ, bạn thường không biết nên chọn loại nồi nào cho phù hợp và nấu nướng hiệu quả. Dưới đây là cách để chọn và nhận biết các loại nồi phù hợp với bếp từ.

Dùng nam châm kiểm tra đáy nồi

Bạn để một nam châm gần đáy nồi, chảo nếu nam châm bị hút thì nồi chảo đó sử dụng được cho bếp từ và đây cũng là cách đơn giản nhất để kiểm tra dễ dàng.

Chọn mua nồi đáy phẳng

Bếp từ làm nóng nồi nhanh nếu đáy nồi tiếp xúc nhiều với mặt bếp, chính vì vậy bạn nên chọn nồi có mặt đáy phẳng và đặc biệt nồi phải có chất liệu bằng kim loại hoặc vật nhiễm từ như inox, gang,...và dày dặn để chống dính hay hạn gỉ.

Xem dấu hiệu induction trên tem nồi chảo

Trên team hoặc dưới đáy nồi chảo thường có dấu hiệu induction, khi thấy dấu hiệu này thì loại nồi đó được dùng cho bếp từ.

Một số lưu ý khi sử dụng hoặc mua nồi bếp từ

Kích thước đáy nồi phù hợp vùng nấu: Dù bạn có chọn mua bộ nồi chảo của bất cứ thương hiệu nào thì kích thước đáy nồi phải vừa vặn với vùng nấu trên mặt bếp từ bạn đang dùng, có như vậy thì bếp từ mới hoạt động tối đa hiệu suất.

Chọn mua nồi chảo chất lượng: Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình khi nấu nướng, bạn nên chọn mua nồi có xuất xứ rõ ràng trong nước hoặc ngoài nước như: Nếu chọn mua nhầm nồi kém chất lượng thì khi nấu các chất độc hại trong kim loại sẽ bám và thức ăn và gây bệnh cho người dùng.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết trên Vatgia.com, hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Chưa có câu trả lời nào