Cách vệ sinh bếp hồng ngoại đúng cách không phải ai cũng biết

Việc nấu nướng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nếu gia đình bạn sở hữu chiếc bếp hồng ngoại chất lượng. Tuy nhiên để bếp có chất lượng đảm bảo trong một thời gian dài thì người dùng cần nắm được cách vệ sinh bếp hồng ngoại đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết được điều đó.

Một số dụng cụ cần chuẩn bị

1 chiếc khăn mềm

1 miếng bọt biển

1 chiếc khăn sạch

1 cây cọ quét bụi

Dung dịch nước xà phòng

5 bước vệ sinh bếp hồng ngoại

Rút phích cắm điện nếu đang sử dụng

Để đảm bảo an toàn, bạn nên rút phích cắm điện ra khỏi ổ và đợi cho bếp nguội hoàn toàn hãy tiến hành vệ sinh các bước tiếp theo.

Dọn thức ăn trên bếp

Những thức ăn thừa còn dính trên bếp cần được dọn sạch bằng khăn mềm và cố gắng thao tác thật nhẹ nhàng để tránh mặt bếp bị trầy xước.

Lau chùi bếp bằng xà phòng và miếng bọt biển

Cách tốt nhất là bạn nên dùng dung dịch chuyên dụng cho việc vệ sinh bếp hồng ngoại. Tuy nhiên nếu không có, bạn có thể dùng dung dịch nước  rửa chén là được. Nhúng miếng bọt biển vào dung dịch rồi lau cẩn thận bụi bẩn bám trên bếp.

Lau lại bếp bằng khăn sạch

Sau khi đã lau sạch bếp bằng dung dịch, hãy sử dụng khăn sạch lau sạch bề mặt bếp, lau đến khi không còn xà phòng trên mặt bếp.

Làm sạch khe tản nhiệt

Để làm sạch khe tản nhiệt, bạn cần sử dụng cây cọ quét bụi hoặc một chiếc máy hút bụi cầm tay để vệ sinh.

Một số chú ý

Nên bảo quản bếp hồng ngoại ở những nơi khô ráo, tránh những nơi có nhiệt độ cao, hoặc quá ẩm ướt.

Không nên sử dụng các dung dịch như benzen hoặc dung môi có tính ăn mòn cao để vệ sinh, lau chùi để tránh bếp bị ăn mòn.

Không nên sử dụng các loại bàn chải hoặc miếng kim loại khiến cho mặt bếp bị trầy xước.

Cố gắng lau chùi sạch thức ăn trên mặt bếp sau mỗi lần sử dụng.

Hạn chế để bếp tiếp xúc với vòi nước.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên, các chị em có thể nắm được cách bảo quản và vệ sinh cho chiếc bêp hồng ngoại nhà mình. Ngoài ra, nếu các chị em đang có nhu cầu sắm một chiếc bếp hồng ngoại cho gia đình mình, các chị có thể tham khảo một số mẫu bếp hồng ngoại dưới đây nhé. 

Chưa có câu trả lời nào