Bạn đã biết vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay đúng cách?

Máy xay sinh tố cầm tay hiện trên thị trường đang có khá nhiều các thương hiệu như: Braun, Sokany, BlueStone, Sunhouse, Bosch, Philips hay Zelmer… không những giúp người tiêu dùng có thể chế biến được những ly sinh tố mát lạnh cho gia đình mình, mà còn chế biến được các loại đồ ăn cho bé. Vậy, vệ sinh máy xay sinh tố cầm tay bao gồm những gì?

Bước 1

Đầu tiên, sau khi sử dụng, bạn hãy rút phích cắm ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn cho chính bạn.

Bước 2

Tiếp theo, bạn hãy lần lượt tháo từng bộ phận một của máy. Hãy bắt đầu từ phần thân được gắn lưỡi dao, rồi tới phần thân gắn dụng cụ để đánh trứng. Chú ý rằng, để có thể vệ sinh máy một cách tốt nhất thì cối xay sinh tố, hay cối xay thịt cũng cần được tháo ra nhé.

Bước 3

Ở bước này, hãy cho hết các bộ phận vào nước nóng, rồi sau đó hãy ngâm trong khoảng vài phút, điều này giúp loại bỏ các cặn bẩn và các vụn thức ăn đang bị bám lại ở máy có thể rã ra. Bạn nên nhớ rằng, đừng cho phần  thân máy đang gắn động cơ vào nước vì sẽ gây chập mạch khi gặp nước, cực kỳ nguy hiểm.

Bước 4

Tiếp theo, hãy pha ít nước rửa chén và nước ấm với nhau, rồi ngâm miếng vải mềm hoặc miếng rửa chén vào đấy, vắt khô. Tiếp đến, hãy tiến hành lau chùi cho các bộ phận của máy đã được ngâm trước đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tới giấm trắng thay cho nước rửa chén để vệ sinh máy. Sau đó, bạn hãy rửa lại các bộ phận máy bằng nước sạch thêm một lần nữa.

Bước 5

Bạn hãy để máy lên kệ cho ráo nước, hoặc cũng có thể dùng máy sấy để làm hong khô cho nó, rồi sử dụng các loại khăn mềm để lau chùi thêm một lần nữa cho máy khô ráo.

Bước 6

Ở bước này bạn sẽ tiến hành vệ sinh cho phần thân máy được gắn động cơ. Hãy sử dụng khăn mềm, rồi nhúng nó vào giấm trắng, sau đó lau chùi một cách thật nhẹ nhàng. Quanh phần nút bấm hay các chi tiết nhỏ khó vệ sinh, nếu có vết bẩn, bạn có thể sử dụng tăm bông nhúng cồn để cọ sạch cho nó.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng sản phẩm máy xay cầm tay cực kỳ đa dạng. Bạn có thể xem xét tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khả năng kinh tế của bản thân để có thể chọn được loại máy xay thích hợp. Một số thương hiệu bạn có thể tham khảo như sau: Philips, Sokany, Braun, Sunhouse, Bosch… đều có chất lượng cực kỳ tuyệt vời và đa dạng cho bạn lựa chọn.

Chưa có câu trả lời nào