Vệ sinh bếp điện từ như thế nào an toàn và đúng cách?

Vệ sinh bếp điện từ như thế nào đúng cách và an toàn?

Bếp điện từ ngày càng được người nội trợ ưa thích bởi tính năng an toàn, sạch sẽ, đun nấu hiệu quả và dễ di chuyển hơn bếp gas. Tuy nhiên, bởi mặt bếp điện thường được làm bằng kính nên không thể dùng phương pháp mạnh như giấy bóng nhám, dao cạo để làm sạch các vết bẩn khó xử lý.

Search từ khoá bếp điện từ chúng ta sẽ thấy xuất hiện hàng trăm nghìn bài viết về nó. Tuy nhiên chủ yếu là các bài viết về bán sản phẩm mà không có nhiều bài viết chia sẻ cách sử dụng và vệ sinh bếp điện từ như nào cho đúng cách và an toàn cho bếp. 

Vì vậy Siêu thị bếp Besthome sẽ đưa ra cho các bạn một số chú ý để có được bếp bếp điện từ như mới nhé.

Combo bếp điện từ nhập khẩu bán chạy tại Siêu thị bếp Besthome 

km2.jpg

 

Lau sạch bếp ngay sau khi nấu xong

Chú ý với bếp điện từ: Thức ăn để lâu sẽ khô lại, bị dính chặt vào bếp nên khó lau rửa. Nhất là đối với những món sốt, kho, vết bẩn để lâu trên mặt kính sẽ dính cứng lại, bạn phải dùng lực mạnh hơn chính vì thế rất dễ làm hư hòng đến bề mặt kính bếp. Thay vì thế, sau khi nấu xong, lúc thức ăn vương vãi trên mặt bếp còn chưa bị khô lại, chỉ cần lấy vải thấm nước lau rửa, chùi nhẹ là bếp sẽ sạch bong mà không lo bị xước. Nên chú ý, đối với điện, mặt bếp sau khi nấu thức ăn vẫn bị nóng, cần phải đợt cho tới khi bề mặt nguội hẳn rồi mới lau rửa. Với bếp điện từ, do không nóng bề mặt khi nấu nên việc vệ sinh bếp sẽ dễ dàng hơn.

Xử lý vết bẩn khô dính chặt 

anh 5.jpg

Một số vết bẩn dính chặt vào kính như sáp nến, keo hoặc vết bẩn cứng đã dính chặt thường rất khó tẩy rửa. Không thể dùng vải và chất tẩy để làm bếp sáng bóng như mới được. Thay vì thế, người ta thường dùng dao để cạo. Nên dùng loại dao chuyên dụng, lưỡi không quá sắc như dao lam, dùng để cạo các lớp bẩn trên mặt kính mà không để lại vết xước. Chú ý không cạo bằng các cạnh của dao, mà phải đặt ngang toàn bộ bề mặt tiếp xúc, tay cầm dao nghiêng 30-40 độ so với bếp để tránh làm trầy xước bề mặt bếp.

Sử dụng những chất tẩy an toàn 

anh 7.jpg

Khi bếp bị bẩn, nếu dùng kiềm rửa sẽ đánh bay được các vết bẩn nhưng lại làm hỏng lớp sơn phủ của bếp. Tương tự, các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, thuốc tẩy cũng sẽ làm hỏng lớp bảo vệ. Còn hóa chất tẩy nhẹ như nước rửa chén thường không làm sạch hẳn được các vết bẩn do thức ăn bắn lên bếp. Nhưng bạn hoàn toàn có thể làm bếp trở nên sáng bóng như mới chỉ bằng chất tẩy không gây hại như sau:

Nước cơm: Khi cơm đang sôi, bạn chiết ít nước ra, chú ý nên lấy cả phần bọt. Dùng vải mềm thấm nước cơm đang ấm, thoa một lớp lên bề mặt bếp. Khoảng vài phút sau, nước cơm sẽ hút hết các chất dầu mỡ, bạn lấy vải ra lau sạch, thấm nước rửa chén rồi lau lại cho thật sạch.

Nước cốt chanh: Vắt 1-2 quả chanh vào chén, dùng khăn ẩm thấm nước cốt chanh để lau lên bếp, sau đó dùng nước để lau lại, bếp sẽ sạch và bóng. Giấm: Lấy bàn chải đánh răng mềm nhúng vào giấm, chà lên bề mặt bếp rồi rửa lại bằng nước sạch.

Nước rửa chén chuyên dụng: Với các vết bẩn thông thường, không có độ bám dính cao, có thể dùng nước rửa chén chuyên dụng dưới dạng xịt hoặc lỏng để làm sạch bề mặt bếp.

anh 6.jpg

Mẹo nhỏ khi bạn vô tình tẩy rửa làm xước mặt kính: Dùng baking soda trộn với nước theo tỉ lệ 3:1, bôi lên vết xước và vùng xung quanh, để 10 phút sau, lấy khăn hoặc bọt biển dạng mềm lau theo vòng tròn nhỏ cho đến khi vết xước biến mất.

THAM KHẢO MỘT SÔ MẪU BẾP ĐIỆN TỪ ĐỒNG GIÁ BÁN CHẠY NĂM 2017 TẠI BESTHOME

KM 1.jpg


Kim Ngân Lê Thị
Kim Ngân Lê Thị
Trả lời 6 năm trước