Làm thế nào để chọn mua chén bát phù hợp với nhu cầu sử dụng?

Bữa ăn sẽ thêm ngon miệng nếu những chiếc chén bát đựng thức ăn đẹp mắt và dùng được bền lâu. Để chọn mua chén bát phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Mục đích sử dụng

Đây là tiêu chí tưởng như rất quan trọng nhưng lại hay bị người dùng bỏ quên. Nhu cầu đựng đồ ăn được chia thành rất nhiều nhóm khác nhau.

Nếu bạn sắp mở tiệc, chén bát cần có hoa văn và chất liệu phù hợp với đối tượng sẽ tham gia tiệc. Các bữa tiệc dành cho các bé chỉ nên sử dụng chén bát từ nhựa nhưng phải có màu sắc vui tươi. Ngược lại, các bữa tiệc bên gia đình, công ty lại nên sử dụng chén bát có màu sắc tối giản, toát lên sự sang trọng như màu trắng.

Nếu bạn chỉ có ý định sử dụng chén bát để ăn uống sinh hoạt hằng ngày, bạn nên lưu ý đến chất liệu của chén bát hơn là màu sắc. Các chất liệu sứ, thủy tinh là an toàn nhất, nhưng dễ vỡ; chất liệu inox có độ bền cao hơn, nhưng mẫu mã khá đơn giản, nhàm chán; cuối cùng là chất liệu nhựa. Đây là chất liệu phổ biến nhất nhờ giá thành rẻ, thiết kế màu sắc, độ bền cao.

Sử dụng cho thực phẩm nào? Nếu bạn hay nấu các món nóng, đậm mùi ,màu hoặc các món nhiều dầu mỡ, chén bát bằng thủy tinh và sứ là sự lựa chọn hoàn hảo. Các món ăn có nhiều nước như súp, canh nên được đựng trong chén bát có lòng sâu.

Đối tượng sử dụng

Nếu gia đình bạn không có người già, trẻ con, bạn có thể lựa chọn chén bát theo sở thích. Nhưng một khi nhà bạn có trẻ con hoặc người già, bạn nên lưu ý đến chất liệu và trọng lượng của chén bát khi chọn mua.

Nên sử dụng chén bát làm từ nhựa, có màu sắc tối giản, tránh phẩm màu dây vào thức ăn.

Để chọn lựa chén bát phù hợp cũng không quá phức tạp đúng không nào? Chúc bạn thành công!

Chưa có câu trả lời nào