Chọn nồi cơm điện thế nào cho đúng?

Nồi cơm điện giờ đây đã không còn xa lạ gì với mỗi gia đình Việt Nam ta. Tuy nhiên, sản phẩm nồi cơm điện gia đình bạn đang dùng có thật sự phù hợp chưa? Và đâu là tiêu chí để chọn ra nồi cơm điện phù hợp cho nhà mình? Hãy để vatgia.com giúp bạn tìm hiểu sơ qua về sản phẩm nồi cơm điện này.

Nồi nắp rời có ưu điểm là thiết kế đơn giản, tháo lắp dễ dàng và thuận lợi cho việc vệ sinh. Thực hiện quá trình nấu cơm cũng rất nhanh, chỉ xấp xỉ khoảng 25 phút, và điều khiển rất dễ dàng chỉ với một nút công tắc. Mức giá của nồi nắp rời cũng rất bình dân với mức giá trải rộng từ hơn 200 nghìn đồng lên tới 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, điểm trừ của nồi nắp rời là phần lớn không có xửng hấp đi kèm. Một số sản phẩm thiết kế lòng nồi nhôm không chống dính. Có khả năng giữ ấm chỉ rơi vào khoảng 1 đến 2 tiếng, và dễ bị trào khi sôi do không có thiết kế van thoát hơi nước.

Nồi nắp gài có thiết kế thường là 1 đến 2 mâm nhiệt, được đánh giá là nấu cơm chín đều và ngon hơn nồi nắp liền. Khi cắm điện liên tục, bạn có thể giữ ấm cơm lên tới 4 đến 6 tiếng. Có thiết kế xửng hấp đi kèm và có van thoát hơi nước.

Tuy nhiên, nồi nắp rời lại khó khăn hơn trong việc thao tác vệ sinh. Ngoài ra, nồi không có tính năng hẹn thời gian.

Nồi cơm điện tử có thiết kế với nhiều chức năng, có khả năng hẹn giờ nấu, thiết kế 2 đến 3 mâm nhiệt, cho chất lượng cơm ngon và đều hơn. Lòng nồi cũng thường tráng men dày dặn, cho khả năng giữ nhiệt được lâu và không bị dính nồi.

Và tất nhiên, nồi cơm điện tử có mức giá cao hơn nhiều nồi cơm thông thường, có mức giá rơi vào khoảng từ 1 đến 4 triệu đồng. Một vài sản phẩm không được hỗ trợ tiếng Việt nên khó khăn ít nhiều cho người sử dụng.

Nồi cao tần là nồi sử dụng công nghệ tiên tiến để thực hiện thao tác nấu cơm, có nhiều tính năng tốt của các nồi kể trên như đa chức năng, nấu cơm chín nhanh, giữ nhiệt tốt,... 

Và giá của nồi cao tần cũng không hề rẻ, thường từ 5 triệu trở lên, và khi gặp hỏng hóc thì việc tìm kiếm linh kiện thay thế sửa chữa không phải dễ dàng.

Hy vọng rằng vatgia.com đã đem tới cho bạn đọc những thông tin bổ ích về các loại nồi cơm điện.

Chưa có câu trả lời nào