Nên gắn mặt bậc cầu thang gỗ bằng cá hay bằng nhựa đường ?

Mình thấy có người nói mặt bậc cầu thang gỗ nên làm cá thì đẹp hơn nhưng thợ làm cầu thang nhà mình lại nói gắn bằng nhựa đường thì mới chắc chắn ,nếu làm bằng cá thì mặt bậc bị ộp- họ không chịu trách nhiệm . Nếu thích thì họ làm . Mình băn khoăn quá, không biết nên làm thế nào thì hơn. Nhờ các bác có Kn tư vấn hộ mình vụ này với !! Cám ơn trước ạ.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Mình nghĩ ộp là do thợ làm gỗ ko làm đủ độ dày mặt bậc hoặc gỗ ko chuẩn. Nếu làm thang lim độ dày đủ 3 cm, chắc ko có chuyện ộp. Cứ bảo họ là rất nhiều nhà làm thang từ trước đến nay đều làm cá, họ ko bị ộp, ông làm mà bị ộp là tay nghề hoặc chất lượng mặt bậc có vấn đề.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Mình đã tham khảo vài thợ làm cầu thang và tổng hợp 1 vài thông tin như sau: Ghép mặt bặc bằng cá: Ưu điểm là đẹp, không lộ đinh, vít trên mặt bậc. Nhược điểm là do ghép mặt bậc bằng cá nên có 1 khoảng cách nhất định giữa mặt bậc và bậc nên khi bước lên sẽ có tiếng hơi bộp bộp khác với mặt bậc dính sát vào bậc. Có thể thợ khuyên không làm cá nhưng nếu mình yêu cầu, thợ vẫn làm cá cho mình chứ không phải là họ ngại đâu mặc dù làm cá thì mất công hơn nhiều. Một điểm lưu ý khi làm cá, phải yêu cầu thợ làm kỹ, cẩn thận nếu không sau một thời gian sử dụng sẽ bị kêu cót két. Theo Hainv76 thì thợ có thể dùng keo và vít nở vít mặt dưới bậc. Còn theo thầu xây nhà mình thì bắt vít và đổ nhựa đường vẫn đảm bảo. Mà 2 người này mình đều tin tưởng về trình độ và tư cách. Nhà mình chưa làm đến phần cầu thang nên chưa có kinh nghiệm thực tế, chỉ chia sẻ với các mẹ 1 số thông tin như vậy thôi. Mình tham khảo giá làm mặt bậc Lim là 1,8 triệu/md (chưa sơn) tính theo tim bậc. Một số nơi là 1,9 triệu/md (chưa sơn). Mặt bậc nhà mình làm bằng gỗ phay sừng, rẻ hơn khoảng 1/3.