Vé máy bay của Vietnam Airlines hạng U, Y, V là hạng gì, dành cho lọai khách hàng nào?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 12 năm trước

Bác định hỏi chặng bay nội địa hay bay Quốc tế.
1. Thương gia linh hoạt: C, D, Pác đặt hạng ghế này bác có thể rời chuyến bay bất kể mà không phải chịu phí.

2. Thương gia bán linh hoạt: J, Pác đặt loại vé này bác mà rời chuyến bay sẽ phải chịu mức phí nhất đinh theo quy định hành trình pác đặt

3. Phổ thông đặc biệt: I, Z, anh chàng này cấp độ của nó cũng gần ngang với anh chàng thương gia rùi, có điều ít xiền hơn chút chút, được ưu ái hơn về một số thứ như phần hành lý kí gửi và điểm cộng cho khách hàng thân thiết.

4. Phổ thông linh hoạt: Y,K, anh chàng này cũng dành cho những ai muốn rời chuyến và ko phải chịu phí.

5 . Phổ thông bán linh hoạt: W, S, B, H, L, T, M. Còn anh chàng đặc biệt này được xếp với cấp độ hết anh rẻ nhất sẽ tới anh rẻ nhì, anh rẻ ba... càng được rẻ nhất, thì pác không được hoãn, hủy. Tiếp đến cấp độ dành cho pác hoãn hủy sẽ bị phạt bao nhiu %: mức thấp nhất là 100%, 70%...

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Trong cùng 1 Booking Class,việc chia các hạng khác nhau là để nhà bay theo dõi tình trạng bảng giá cũng như tình trạng booking của khách là sớm hay muộn.

- Business Class - C,D :
Ưu đãi 2 mức này như nhau . Nhưng nếu các bác đặt chỗ sớm, còn hạng D thì giá vé sẽ rẻ hơn
- Business Class - J : đặt chỗ hạng Thương gia dành cho vé thưởng.

- Deluxe Economy Class - Hạng Phổ Thông đặc biêt : Tức là giá xiền nhiều hơn hạng Phổ Thông (Y) bình thường.
Ưu đãi duy nhất là khi check in sẽ được xếp chỗ đầu tiên của khoang Y (sau khoang C). Chỗ ngồi thì rộng rãi hơn, đỡ xóc hơn (phần đầu máy bay mờ)
Cái hạng này thì chỉ 1 số đương Quốc Tế mới có như PAR,FRA..

- Economy Class Y,K : Quy Ước Y - Booking Quốc Tế, K - Booking Nội địa. Giá vé thông thường như công bố. Cứ còn chỗ là đặt được thôi ạ.

- Economy Class W,S,B,H,L,T,M : (Dành cho các chặng Quốc Tế hoặc Nội Địa nhưng book vé ở ngoài lãnh thổ Việt Nam)
Cũng là hạng Phổ Thông thôi ạ, khác cái là giá từng mức khác nhau.
Ví dụ như W là rẻ hơn S,nhà bay bán hết chỗ mức W thì sang mức S ... cứ tiếp thế ! - khi theo dõi trên hệ thống thì sẽ biết được tình trạng còn chỗ mức nào, hạng nào để trả lời cho khách và đặt chỗ tiếp !

Hiện nay, theo biểu giá mới của VNAirlines thì các vé giá bình thường (1 năm với nội địa hay 1 năm,6 tháng với Quốc Tế) có thể hoàn,đổi chặng, đổi ngày giờ bay mà không mất phí.

Riêng với các mức giá khuyến mại (như bay đêm SGN 1tr130k,930k) thì không được hoàn,hoãn,đổi. Đúng ngày giờ đó,ko đi thì vé mất hiệu lực.

Với các mức khuyến mại cao hơn (như bay SGN 1tr285k,1tr430k) thì ko được đổi chặng. Hoàn mất 25% giá trị. Đổi ngày giờ mất 100k phí...)

Nói chung thì nếu đi vé khuyến mại, các bác nên hỏi kĩ kẻo mất oan tiền.
Còn các mức vé giá bình thường càng đặt sớm thì càng được ưu đãi về giá !!