Ethec 2018 là mẫu mô tô điện chạy liên tục 400km không nghỉ

Ethec 2018 được đánh giá là mẫu xe mô tô chạy điện có tên Telsa 2 bánh có kiểu dáng độc đáo và khả năng di chuyển ấn tượng lên đến 400km mỗi lần sạc.

Xu hướng xe điện đang ngày càng lên ngôi và sẽ còn rất lâu nữa mới bị thoái trào, tuy nhiên, một trong những nhược điểm của dòng xe điện nói chung là dung lượng pin thấp nên xe có cự ly vận hành chỉ từ 120 – 300km sau mỗi lần sạc.

Tuy nhiên, mẫu xe điện Ethec 2018 của Thụy Sỹ đã tạo nên một bước đột phá trong khả năng di chuyển lên tới 400 km nhờ có cụm pin nhiên liệu 1.260 cell pin Lithium-ion đặt ở vị trí gắn động cơ như trên các dòng xe máy truyền thống. Đi cùng đó là hệ thống quản lý năng lượng BMS, nhằm tối ưu hóa điện năng của pin bằng cách điều tiết nhiệt độ và dòng sạc.

Mẫu xe Ethec 2018 này còn được làm mát bằng dầu, cùng quạt tản nhiệt, hệ thống BMS lúc này sẽ liên tục giám sát và điều chỉnh nhiệt độ và dòng điện của pin. Bộ pin có công suất 15 kWh, cung cấp năng lượng cho 2 mô tơ truyền động trực tiếp bánh trước và bánh sau. Công suất định mức 29,5 mã lực và công suất tối đa 67 mã lực.

Ethec 2018 được trang bị màn hình LCD 7 inch, giao diện trực quan, giúp người lái xe quan sát mọi thông tin cần thiết. Xe còn có trang bị cảm biến phanh, tính toán lực phanh, giảm tốc xe bằng phanh thu hồi năng lượng.

Được mệnh danh là Telsa 2 bánh trong giai đoạn cuối của việc nghiên cứu và sớm được đưa vào sản xuất thương mại. Hiện giá thành của một chiếc Ethec 2018 chưa được hé lộ.

Hãy đón chờ sự ra mắt của Ethec 2018 trong tương lai nhé!

Chưa có câu trả lời nào